AFF Cup 2018, Lào-Việt Nam: Hòa Lào thôi cũng là thất bại!

Rất nhiều chuyên gia nói nhanh gọn rằng đội tuyển Việt Nam đá thắng Lào chỉ cần thầy nội dẫn dắt cũng thỏa mãn, sau khoảng 20 năm dưới các triều đại chỉ duy nhất AFF Cup 1996 hòa còn lại đều toàn thắng, thậm chí là thắng đậm. Nói thế để thấy HLV Park Hang-seo ở một tầm vóc khác và với một đội hình mạnh nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, ông sẽ giúp học trò bỏ túi 3 điểm ở trận mở màn AFF Cup 2018 không quá khó.

Dĩ nhiên, trong cuộc chia sẻ trước đông đảo truyền thông quốc tế, ông thầy người Hàn Quốc phải thận trọng và khiêm tốn nói thắng Lào không dễ dàng gì, dù sau đó ông vẫn tiết lộ nghiên cứu kỹ đối thủ để lấy 3 điểm.

Thực tế đội tuyển Lào thua kém đội khách toàn diện, như cái cách HLV Sundram Moorthy thành thật bóng đá Việt Nam hơn hẳn về một giải chuyên nghiệp, nhân sự giỏi hơn và kinh nghiệm dày hơn. Ông thầy người Singapore cũng thú nhận mình mới có ba tuần dẫn dắt đội tuyển Lào so với một năm của đồng nghiệp Park Hang-seo gắn với những chiến tích vang dội và đó là sự chênh lệch lớn giữa hai đội.

Đội trưởng Văn Quyết hứa đội tuyển sẽ thể hiện tốt nhất tại AFF Cup trong khi HLV Sundram Moorthy (ảnh nhỏ trái) hy vọng chủ nhà sẽ làm nên bất ngờ trước học trò HLV Park Hang-seo.  Ảnh:  HUY PHẠM - NGỌC DUNG

Nhưng người yêu bóng đá Lào lại không nghĩ như thế, họ đã và đang tự hào có chân sút nhỏ con Soukaphone được ví von như “Messi Lào”. Họ hãnh diện khi lần đầu LĐBĐ Lào treo mức thưởng kỷ lục nếu chiến thắng hoặc hòa đội tuyển Việt Nam chứ không yếm thế như trước đây. Sức mạnh của đội tuyển Lào có thể đến từ một trạng thái tâm lý thoải mái trong thế không có gì để mất. Họ không phải gánh chịu áp lực phải thắng nặng nề như thầy trò HLV Park Hang-seo nên dễ chơi hơn. Ngoài ra, ưu thế sân nhà cũng là một lợi thế không nhỏ nhưng bấy nhiêu có lẽ chưa đủ để khát khao tìm chiến thắng đầu tay trên sân nhà thành hiện thực.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo rất thận trọng dù đối thủ mình là đại diện cho một nền bóng đá nghiệp dư. Ông không cho phép các học trò chủ quan, lơ là trong tập luyện và xuất trận thiếu tập trung. Ông luôn dặn dò các cầu thủ phải ra sân với một tâm thế đá trận nào cũng như chung kết và 90 phút khởi đầu trên đất Lào là động lực rất lớn cho cuộc chinh phục các đối thủ khó khăn hơn sau đó.

Theo nhận định của chúng tôi, thầy trò ông Park sẽ lấy 3 điểm của Lào bằng một chiến thắng đậm.

Ông Park hứa mang niềm vui đến cho người hâm mộ

HLV Park Hang-seo cho biết các học trò ông sẽ chơi nỗ lực hết sức mình để không gây thất vọng cho người yêu bóng đá Việt Nam. Dự kiến có hơn 5.000 cổ động viên Việt Nam cổ vũ nồng nhiệt cho đội tuyển. Ông Park khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng cho cầu thủ cả về mặt thể lực lẫn tinh thần. Ban huấn luyện cũng đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Lào qua băng hình khi họ chơi với Bangladesh. Ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ mình gặp nhiều áp lực trong trận ra quân có nhiều khó khăn và trong suốt giải đấu nhưng ông đã quen với sự chịu đựng ấy.

Trong khi đó, HLV tuyển Lào Sundram Moorthy thừa nhận đội tuyển Việt Nam mạnh hơn hẳn các học trò của mình. Nhưng ông vẫn hy vọng sẽ gây bất ngờ vì mọi sự trong bóng đá đều có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm