AFF có can thiệp vụ Malaysia được chọn bảng đấu?

AFF cũng cho biết sở dĩ có cuộc gặp gỡ và bàn bạc trên là vì các quốc gia như Việt Nam, Lào đã phản ứng rất mạnh quy định bốc thăm tạo lợi thế của chủ nhà.

Đại diện AFF cho biết: “Thông qua Ủy ban Olympic Malaysia, bóng đá Malaysia muốn tự chọn bảng đấu cho mình và đó chính là nguyên nhân dẫn đến sự phản đối nặng nề, đặc biệt từ Việt Nam và Lào. Vấn đề này sẽ được xem xét và bàn bạc một cách cụ thể trước khi bốc thăm bóng đá SEA Games 29 vào ngày 8-7. Chúng tôi không khẳng định sẽ có sự thay đổi nhưng hy vọng sẽ có những dấu hiệu tích cực nhất nhằm đảm bảo sự công bằng cho các đội tham dự”.

Về thông tin SEA Games 22 chủ nhà Việt Nam cũng được chọn bảng thực chất khác hẳn với việc chọn bảng mà phía Malaysia đặt ra. SEA Games 22 Việt Nam được ưu tiên chọn bảng trước đã chọn bảng A để đảm bảo thi đấu tại Hà Nội trên sân Mỹ Đình chứ không chọn sau như phía Malaysia chờ các kết quả ngã ngũ rồi mới “nhảy dù” vào bảng mà họ cảm thấy có lợi.

Phía LĐBĐ Malaysia cho biết sẽ có một cuộc họp với Ủy ban Olympic Malaysia vào ngày 3-7 để thảo luận vấn đề này. Đại diện phía Malaysia cho biết hy vọng sẽ có một quyết định đúng đắn nhất trong quy định bốc thăm môn bóng đá SEA Games.

Cũng cần biết là SEA Games là đại hội thể thao do Ủy ban Olympic Đông Nam Á tổ chức và Ủy ban Olympic Malaysia sẽ nắm rất nhiều quyền quyết định với tư cách ban tổ chức địa phương đăng cai. Do đó, việc gặp gỡ của AFF cũng chỉ là tư vấn và ý kiến thôi chứ không thể bắt buộc hay quyết định thay đổi được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm