AFC từ chối cho Thái Lan dùng VAR ở 'đại chiến' gặp Việt Nam

Thái Lan muốn dùng VAR ở “đại chiến” Việt Nam, AFC “lắc”

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã từ chối mong muốn của chủ nhà Thái Lan, khi quốc gia này đòi đưa công nghệ VAR vào trận đấu vòng loại World Cup 2022, gặp tuyển Việt Nam vào ngày 5-9 tới.

Ý tưởng đưa công nghệ VAR vào "đại chiến" tiếp Việt Nam của Thái Lan bị AFC từ chối. ẢNH: GOAL

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Patsat Supaphong tiết lộ: “FAT đã đề xuất với AFC việc sử dụng công VAR nhưng không được chấp thuận. Nguyên nhân được AFC lý giải, có hơn 10 trận đấu diễn ra đồng loạt, một trận có thêm từ 3-4 trọng tài điều hành VAR đòi hòi nguồn nhân lực lớn cùng lúc là bất khả thi. Bên cạnh đó, các điều kiện về kỹ thuật viên, camera cùng nhiều kỹ thuật ở mỗi quốc gia cũng khác nhau nên không phù hợp để áp dụng tại nhiều quốc gia thời điểm hiện tại”.

Được biết Thai-League là giải đấu bóng đá đầu tiên trong khu vực đưa VAR vào áp dụng. Tuy nhiên mới đây, họ cũng bị FIFA “tuýt còi” do những khác biệt, chưa đồng nhất so với công nghệ tại nước quốc gia tiên tiến khác.

Mặc dù từ chối đưa VAR vào vòng loại World Cup 2022 nhưng AFC lại đồng thuận cho FAT áp dụng tại vòng chung kết U-23 châu Á vào năm sau.

Giải Ngoại hạng Anh cũng đang khá lúng túng với công nghệ VAR. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã từng hưởng lợi cũng như gặp bất lợi từ công nghệ VAR. Tại Asian Cup 2019 ở trận gặp đội tuyển Nhật Bản, sau khi tham khảo VAR trọng tài đã từ chối bàn thắng của Maya Yoshida xuyên thủng lưới Văn Lâm và sau đó, VAR cũng giúp trọng tài phát hiện pha phạm lỗi của Bùi Tiến Dũng với Ritsu Doan trong vòng 16,50 m.

Ronaldo, Van Dijk, Messi cùng đua tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2018-2019. ẢNH: UEFA

Van Dijk đua Cầu thủ suất sắc cùng Messi, Ronaldo

Trung vệ Liverpool, Virgil van Dijk lọt vào tốp 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018-2019 vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA công bố.

Ngoài hai “huyền thoại sống” của bóng đá thế giới Leonel Messi và Cristiano Ronaldo, tốp 3 đề cử mùa này hiện diện cái tên mới toanh Van Dijk, trung vệ người Hà Lan đã có mùa giải cực kỳ thành công khi góp phần đưa Liverpool đoạt vô địch Champions League, đoạt Siêu cúp châu Âu sau chiến thắng nghẹt thở trước Chelsea trên chấm luân lưu.

Mùa rồi Van Dijk để vuột mất chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng anh rất thành công ở đấu trường Champions League. ẢNH: REUTERS

Ngoài những chiến tích kể trên, Van Dijk còn đạt được kỳ tích hiếm có, không để một cầu thủ đối phương nào qua bóng trong suốt mùa giải, giúp hậu vệ 28 tuổi giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Ở mùa thứ 9 liên tiếp lọt vào tốp 3 đề cử, Ronaldo tỏ ra vượt trội hơn Messi khi anh cùng Juventus vô địch Serie A, đoạt hai danh hiệu Vua phá lưới Serie A và Champions League, cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đoạt Nations Cup, trong khi siêu sao người Argentina khá khiêm tốn khi chỉ cùng Barcelona đăng quang La Liga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm