AFC nhầm lẫn sức chứa sân Mỹ Đình; khi Xuân Vinh 'buông' súng

Hoàng Xuân Vinh, Quốc Cường bỏ đấu SEA Games sân nhà

Sau thất bại tại kỳ SEA Games 30 tại Philippines, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường sẽ dồn tổng lực cho việc săn vé tham dự Thế vận hội Tokyo (năm 2021) thay vì đấu SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (giữa) nhận HCV Olympic Rio 2016. Ảnh: CMQ

Thông tin đã được HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung xác nhận: “Xuân Vinh có nhiều kinh nghiệm nhưng việc cậu ấy thi đấu SEA Games sẽ là rào cản phát triển đối với các VĐV trẻ. Tôi đã đắn đo khi đưa ra quyết định, không để Xuân Vinh tham dự giải đấu do Việt Nam đăng cai năm 2021”.

Quyết định của HLV trưởng cũng như bộ môn sẽ góp phần giảm tải áp lực lên nhà ĐKVĐ Olympic, đồng thời tạo cơ hội cho các xạ thủ trẻ vươn lên khẳng định mình ở các nội dung súng ngắn, nội dung mà hàng thập niên qua luôn là địa hạt bất khả xâm phạm của Hoàng Xuân Vinh, Quốc Cường.

Xuân Vinh quyết định không tham dự SEA Games 31 trên sân nhà, để tập trung vào vòng loại Olympic Tokyo năm sau. Ảnh: CMQ

Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đường đến Olympic Tokyo của Xuân Vinh, Quốc Cường gần như đóng kín sau khi hai xạ thủ Việt Nam liên tục gặt thất bại ở vòng đấu loại. Thậm chí, HLV Nguyễn Thị Nhung còn khẳng định, Vinh chỉ đến được Nhật Bản thông qua vé “vớt”. Tấm thông hành được liên đoàn bắn súng thế giới dành cho các tay súng có điểm số tích lũy cao nhưng không vượt qua được vòng loại Olympic.

CĐV Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: NGỌC DUNG

AFC nhầm lẫn sức chứa của SVĐ Mỹ Đình

LĐBĐ châu Á (AFC) đưa SVĐ Mỹ Đình vào tốp 5 sân cỏ lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thuộc tốp các sân cỏ tốt nhất châu lục. Tuy nhiên, trong phần video giới thiệu, AFC nhầm lẫn sức chứa của sân Mỹ Đình từ 40.192 thành 55.000 chỗ ngồi.

Trong bài giới thiệu của mình, AFC nhấn mạnh: “Châu Á có một số sân vận động tốt nhất trên thế giới, vài địa điểm đã trở thành biểu tượng, thường xuyên đón hàng chục ngàn khán giả, đầy ắp khán đài cổ vũ cho những đội tuyển yêu thích của họ”.

Trước khi giới thiệu các SVĐ châu Á, AFC lựa chọn năm SVĐ tốt nhất Đông Nam Á bao gồm: Sân Mỹ Đình, Sydney (Úc, 83.500 chỗ ngồi), Gelora Bung Karno (Indonesia, 76.127 chỗ ngồi), Bukit Jalil (Malaysia, 100.000 chỗ ngồi) và sân Rajamangala của Thái Lan có sức chứa 49.619 khán giả.

Trong video đăng kèm, AFC đưa nhầm sức chứa của sân Mỹ Đình thành 55.000 chỗ ngồi. Ảnh: CMH

Nằm trong Trung tâm của Khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam, SVĐ Mỹ Đình là một địa điểm đa năng nằm cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía tây. SVĐ có sức chứa 40.192 chỗ được khai trương năm 2003 và được sử dụng cho AFC Asian Cup 2007.

Mỹ Đình bắt đầu được xây dựng vào năm 2002 và chính thức đưa vào hoạt động ngày 2-9-2003, bằng trận giao hữu giữa U-23 Việt Nam và CLB Thượng Hải Shenhua thi đấu tại Super League Trung Quốc. Mỹ Đình cũng được sử dụng làm địa điểm chính của SEA Games 2003. 

Gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia để nâng cúp vô địch AFF trước người hâm mộ ngay tại Mỹ Đình vào ngày 15-12-2018.

Trên bảng xếp hạng bầu chọn, sân Gelaro Bung Karno hiện dẫn đầu áp đảo với 55% lượng bình chọn trong khi Mỹ Đình chỉ được 3% số phiếu, tạm giữ vị trí cuối cuộc bầu chọn SVĐ được yêu thích nhất của AFC. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm