AFC chốt lịch, căng cho đội tuyển Việt Nam

Nhưng với kiểu lịch đấu mùa dịch COVID-19 này lại khá căng cho bóng đá Việt Nam (VN), nhất là đội tuyển VN đang nhắm đến những mục tiêu quan trọng năm 2021.

Cả Quang Hải lẫn Trọng Hoàng đều phải phân thân cả ở giải đấu AFC dành cho các CLB lẫn ở đội tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG 

Các giải châu lục cấp CLB, VN có ba đại diện tham dự gồm: Viettel vào ngay vòng bảng AFC Champions League và hai đội Hà Nội, Sài Gòn đá AFC Cup. Đáng nói là những trận vòng loại World Cup 2022, bảng G điều chỉnh đá vào tháng 6, trong khi Viettel và Hà Nội góp rất nhiều quân cho đội tuyển.
Với Viettel, HLV Park Hang-seo còn dễ có đường “binh” vì các trận vòng bảng khu vực Đông Á đá tập trung từ ngày 21-4 đến 7-5. Trong khi đó, các trận vòng bảng AFC Cup khu vực Đông Nam Á thì đá từ ngày 22 đến 28-6. 
Với lịch đấu trên, nếu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đá tập trung vào tháng 6 thì nhiều tuyển thủ VN sẽ phải căng mình chơi với mật độ dày cho cả CLB lẫn đội tuyển. 
Những Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Quyết... của Hà Nội hay Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức... của Viettel sẽ căng mình ở hai mặt trận trong khoảng thời gian rất ngắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong độ, thể lực và hiệu quả.
Việc đá tập trung nhằm kiểm soát dịch bệnh và an toàn hơn trong việc dịch COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát tại nhiều quốc gia nhưng bao giờ đá tập trung cũng kèm theo quỹ thời gian và mật độ thi đấu dày. 
Vẫn biết là khó người khó ta nhưng với đặc thù đội tuyển VN dựa nhiều vào bộ khung của hai CLB Hà Nội và Viettel sẽ ảnh hưởng lớn trong việc bào mòn thể lực của nhiều tuyển thủ giữ vai trò nòng cốt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm