AFC Champions League và bài học từ cú ngã ngựa của Viettel

Trận này, bộ đôi HLV Jurgen Gede - Trương Việt Hoàng tung cầu thủ trẻ và dự bị ở các trận trước ra sân đá chính.

Viettel trong trận gặp Ulsan Hyundai. Ảnh: CTV

Sân chơi châu lục hạng nhất Champions League là nỗi ác mộng của nhiều CLB Việt Nam (VN). Thậm chí, nhiều khi các CLB còn có tư tưởng tránh Champions League nên sợ vô địch hoặc tìm lý do để không đủ chuẩn thì khỏi đi đá. Trước đây, tại giải này, Đà Nẵng từng thua thảm Gamba Osaka 0-15. Cái thua mà lúc đó HLV Calisto nói rằng làm mất mặt bóng đá VN.

Cựu HLV đội tuyển VN từng chỉ ra rằng nếu các CLB VN còn có thái độ đá cho xong, đá cho vui và thậm chí là tránh Champions League thì bóng đá VN không thể phát triển được. Ông nhấn mạnh: AFC Champions League là sân chơi chất lượng dành cho các CLB hàng đầu châu Á nên nếu tránh hoặc tham gia cho có lệ thì làm sao bóng đá nước nhà tiến bộ được.

Nhìn cách thể hiện của Viettel qua năm trận ở bảng F tại Champions League đang diễn ra ở Thái Lan thì rõ ràng là chẳng thu hoạch được gì mà ngược lại, còn trở thành gánh nặng và hổ thẹn của đơn vị chủ quản đầu tư cho đội bóng. Cứ giống như họ xuôi tay sớm, đá xong rồi về.

Gặp đội cực yếu, chỉ cỡ hạng nhất và hạng nhì của VN như Kaya thì Viettel bung sức thắng 5-0 nhưng gặp Ulsan Hyundai hay Pathum Utd lại không thấy sự nỗ lực cần thiết. Rõ ràng, với thái độ đá Champions League kiểu như vậy thì rất khó để tiến bộ.

Ngay cả lượt về, khi gặp lại Ulsan Hyundai, Viettel lại tung cầu thủ trẻ ra và cách thể hiện của Viettel cũng chẳng giúp cầu thủ học hỏi được gì.

Tín hiệu mà Viettel phát đi ở trận tái đấu với Ulsan Hyundai là thiếu sự quyết liệt, tính chiến đấu nên Ulsan Hyundai cũng cầm chừng đá cho vui, kiểu thích ghi bàn lúc nào thì ghi.

Thái độ, sự chuẩn bị dài hơi và thể hiện sự cầu tiến trong từng trận đấu, gặp từng đối thủ là quan trọng hơn nhiều. Mà điều này thì chưa thấy Viettel nghiêm túc với chính mình và cũng là đại diện của bóng đá VN. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm