Á quân Việt Nam tại lễ bốc thăm VCK U-23 châu Á

Căn cứ trên hai dữ liệu để AFC phân nhóm hạt giống, đó là thành tích tại giải này năm 2018 và thành tích vòng loại. Theo đó, U-23 Việt Nam cùng chủ nhà Thái Lan và đương kim vô địch Uzbekistan cùng đội hạng ba Qatar thuộc nhóm hạt giống số một.

Tại vòng loại bảng K, U-23 Việt Nam nhất bảng với ba trận toàn thắng, không để thủng lưới bàn nào (thắng Brunei 6-0, thắng Indonesia 1-0 và thắng Thái Lan 4-0).

Trong những ngày qua, AFC đề cập nhiều về bóng đá Việt Nam với một thế hệ thành công ở nhiều mặt trận từ U-23 châu Á, Asian Cup, AFF Cup đến CLB Hà Nội vào sâu AFC Cup đều có dấu ấn của những tuyển thủ tài năng… Từ đó AFC đưa ra nhận định U-23 Việt Nam là một đội bóng mạnh.

Thầy Park hướng dẫn các học trò nhắm đến mục tiêu dự Olympic Tokyo. Ảnh: NGỌC DUNG

Với tình hình bốn nhóm hạt giống AFC đã xác định, nếu gọi là bảng tử thần có U-23 Việt Nam thì có thể gặp phải như sau:

+ Trường hợp lá thăm đẩy bốn đội Việt Nam, Nhật, Úc, Iran cùng một bảng thì sẽ rất căng cho U-23 Việt Nam. Đánh bại U-23 Nhật là điều rất khó, còn Úc và Iran, U-23 Việt Nam từng đánh bại nhưng hai năm qua thì mọi thứ đã có nhiều thay đổi. Lần này Úc và Iran đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu tranh suất Olympic 2020 và nghiên cứu kỹ khi đối đầu Việt Nam. Úc thì còn đó bài học thua U-23 Việt Nam 0-1 ở vòng bảng tại Thường Châu và bị loại nên đã thay đổi rất nhiều. Iran cũng từng thua U-23 Việt Nam 1-4 ở Asiad Incheon khi HLV Miura dẫn dắt.

+ Trường hợp bảng đấu quy tụ bốn đội Việt Nam, Hàn Quốc, Saudi Arabia, UAE thì sẽ là thách thức không kém so với trường hợp thứ nhất. Cũng giống như gặp Nhật, nếu U-23 Việt Nam đối đầu với U-23 Hàn Quốc sẽ rất khó gây bất ngờ. Nhưng với Saudi Arabia và UAE thì lại được xem là những đội bóng có thể chơi được, nhất là thầy trò ông Park Hang-seo rất “hạp khẩu vị” với các đội Tây Á.

+ Trường hợp may mắn U-23 Việt Nam vào bảng có Triều Tiên (hoặc Iraq), Trung Quốc (hoặc Jordan) và Syria (hoặc Bahrain) thì đó sẽ là điều thuận lợi nhất cho mục tiêu của học trò HLV Park Hang-seo. Nếu gặp bảng đấu như thế, khả năng tính đến ngôi nhất bảng là hoàn toàn có thể xảy ra để tiệm cận chiếc vé đi Olympic Tokyo.

Có một yếu tố khác cũng phải cân nhắc đến là vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á rơi vào thời điểm cũng là vòng loại Olympic thì hầu hết các đội chuẩn bị rất chu đáo, dài hơi lẫn huy động những tài năng tốt nhất của độ tuổi để chinh phục tám chiếc vé của châu Á đi dự Olympic.

Mục tiêu săn vé đi Olympic do chính HLV Park Hang-seo đặt ra và nhắm tới, đồng thời ông cũng không quên nhắc đến việc cần có yếu tố may mắn.

Về sân bãi VCK U-23, sau thời gian gấp rút trùng tu của chủ nhà Thái Lan cùng việc AFC đi thị sát đã đưa ra thống nhất bốn sân chính diễn ra các trận VCK U-23 châu Á như sau: Sân Chang Arena của CLB Buriram Utd (thay thế sân Chiang Mai kỷ niệm 700 năm) ở tỉnh Buriram, sân Tinsulanonda ở tỉnh Songkhla, sân Thammasat ở tỉnh Pathum Thani, nơi diễn ra trận vòng loại World Cup giữa Thái Lan - Việt Nam ngày 5-9 và cuối cùng là sân Rajamangala ở Bangkok.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.