Á quân AFF Cup xác nhận mất 3 trụ cột; Nole đoạt VĐ thứ 76

Tiết lộ danh tính trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Malaysia

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa tiết lộ trọng tài người Iran Mooud Bonyadifard sẽ bắt chính trận vòng loại World Cup 2022 giữa chủ nhà Việt Nam và Malaysia ngày 10-10 tới.

Trọng tài người Iran Mooud Bonyadifard. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đây, đội tuyển Việt Nam chưa từng đấu trận nào được điều khiển bởi trọng tài 34 tuổi người Iran. Bonyadifar được phong cấp trọng tài FIFA năm 2013, ông được giới chuyên môn đánh giá là trọng tài có năng lực.

Ở trận làm khách của Việt Nam tại Bali gặp chủ nhà Indonesia (vào ngày 15-10), trọng tài người Ả Rập Saudi Alkhudhayr Turki Mohammed được AFC trao quyền cầm cân nảy mực.

Trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed bắt chính trận làm khách của tuyển Việt Nam tại Bali. 

Alkhudhayr không xa lạ với người hâm mộ khi tham gia bắt chính nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Gần nhất là trận vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam hòa 1-1 trước Afghanistan. Tại vòng bảng AFF Cup 2018, trọng tài Alkhudhayr Mohammed cầm còi trận thắng 2-0 của Việt Nam trước Malaysia. Trước đó, ở vòng bảng vòng chung kết U-23 châu Á 2018, trọng tài Alkhudhayr cũng là “chứng nhân” trận thua Hàn Quốc 1-2 của các học trò HLV Park Hang-seo.

Ở ngày tập luyện 6-10, đội tuyển Việt Nam đã gom gần đủ quân số. Riêng hai tuyển thủ Công Phượng, Văn Hậu dự kiến sẽ từ châu Âu về hội quân vào ngày mai.

Djokovic ăn mừng danh hiệu ATP thứ 76 trong sự nghiệp. ẢNH: REUTERS

Djokovic đoạt danh hiệu thứ 76, đoạt vé dự ATP Finlas

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic giành chiến thắng 6-3; 6-2 trước John Millman (Úc) tại chung kết, lần đầu tiên đoạt chức vô địch Nhật mở rộng, đánh dấu danh hiệu ATP thứ 76 trong sự nghiệp.

Trận thắng giúp tay vợt người Serbia trở lại ấn tượng sau màn rút lui khỏi Mỹ mở rộng do chấn thương vai. Đấy cũng là lần thứ 10, Djokovic đăng quang giải đấu trong lần đầu tiên tham dự.

Giành thêm 500 điểm thưởng, Nole cũng đoạt vé dự tranh ATP Finals. ẢNH: REUTERS

Hạt giống số 1 chỉ mất 90 phút để khuất phục Millman - đối thủ lần đầu tiên lọt đến trận tranh vương ATP 500 trong sự nghiệp, đồng thời khẳng định sự vượt trội khi không để thua bất kỳ set đấu nào tại Nhật Bản mở rộng 2019.

Theo thống kê chuyên môn trận đấu, Nole giao bóng một đạt thành công ấn tượng với 87%, giành sáu cú aces và không cho đối thủ người Úc bất kỳ cơ hội giành break nào. Trong khi có đến ba lần bẻ bàn Millman để bước lên ngôi vô địch.

Với chiến thắng tích lũy thêm 500 điểm thưởng, Djokovic cũng chính thức đoạt 1/8 suất dự tranh ATP Finals khởi tranh vào tháng tới tại London (Anh).

HLV Tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe...

Á quân AFF Cup xác nhận các trụ cột vắng mặt trận gặp Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe xác nhận ông không có sự phục vụ của ba trụ cột trước ngày sang Hà Nội làm khách trong trận gặp tuyển Việt Nam (diễn ra lúc 20 giờ ngày 10-10 tại Mỹ Đình).

Kết thúc trận giao hữu thắng đậm Sri Lanka 6-0, á quân AFF Cup đã thông báo sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Nor Azam Azi, cầu thủ chạy cánh Shahrel Fikri và Partiban Janasekaran trong đội hình.

... và các học trò từng nhận thất bại trước tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình. ẢNH: GETTY IMAGES

Tại buổi họp báo, HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh: “Nor Azam, Shahrel và Partiban sẽ không thể cùng 23 tuyển thủ Malaysia đến Việt Nam do không kịp bình phục chấn thương. Nhưng tôi hy vọng các cầu thủ thay thế sẽ thích nghi nhanh với lối chơi mà tôi đã xây dựng cho đội”.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Nor Azam Azi được đánh giá là chân sút giàu tiềm năng của Malaysia. Tại AFF Cup 2018, chấn thương cũng khiến Nor Azam không có cơ hội ra sân. Riêng với Shahrel Fikri, cầu thủ chạy cánh này đã nhiều lần xuất hiện trong các chạm trán gần đây với đội tuyển Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia (3 điểm, đấu hai trận) hiện xếp thứ ba, đứng trên đội tuyển Việt Nam (1 điểm, đấu một trận).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm