Á quân AFF Cup tung 'chiêu' trận gặp Việt Nam; Lampard cúi đầu

Á quân AFF Cup dùng trung phong cắm đối đầu Việt Nam

Tờ New Straits Times của Malaysia cho biết HLV Tan Cheng Hoe có thể xếp “sát thủ” Syafiq đá trung phong cắm, thay thế cựu binh Talaha ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 gặp Việt Nam.

Syafiq ghi hai bàn cho Malaysia sau hai lượt trận đầu bảng G. ẢNH: AFP

Chân sút sinh năm 1995 hiện đã có hai pha lập công cho Malaysia (trong hai cuộc đối đầu Indonesia và UAE) tuyên bố với truyền thông trong nước: “Tôi có thể chơi bất cứ vị trí nào ở đội tuyển. Mọi thứ tùy thuộc vào chiến thuật của HLV và tôi sẽ làm hết sức mình để đóng góp cho Malaysia. Ngay khi được biết sẽ ra sân ở vai trò tiền đạo cắm, tôi tự nhủ với bản thân mình phải giữ vững phong độ, nhất là sau khi ghi hai bàn thắng cho đội tuyển gần đây. Theo tôi, mình đã làm rất tốt công việc được giao”.

Để có thể chơi tốt ở vị trí trung phong cắm trong đội hình á quân AFF Cup 2018, dự kiến Syafiq sẽ được các đồng đội Sumareh, Safawi Rasid và Syhamer Kutty “châm ngòi” ở khu vực giữa sân. Hàng công của “Hổ Malaysia” được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sự linh hoạt, đa dạng, cùng việc sở hữu những nhân tố có thể gây đột biến.

Tại lượt đấu thứ ba bảng G diễn ra ngày 10-10 tới trên sân Mỹ Đình, Malaysia đá trận sân khách thứ hai gặp đội tuyển Việt Nam. Trong hành trang của mình, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ mới “dằn túi” 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trên sân Thái Lan.

Klopp thất vọng sau trận thua Napoli. ẢNH: UKF

Klopp “đá đểu” Napoli đủ sức vô địch Champions League

Thuyền trưởng Liverpool “đá đểu” đối thủ sau khi các học trò ra quân, bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Napoli tại vòng bảng E Champions League.

Ngoài việc nhận định Napoli được dẫn dắt bởi Ancelotti có thể đoạt vô địch Champions League mùa này, chiến lược gia người Đức cũng kêu gọi các học trò thức tỉnh sau thất bại. Klopp mạnh dạn chia sẻ: “Nếu bạn sở hữu cầu thủ giỏi cùng kế hoạch rõ ràng, bạn có thể vô địch Champions League. Napoli là một đội bóng như thế, họ có thể vô địch mùa giải năm nay”.

CLB Napoli ăn mừng chiến thắng 2-0 trước đương kim vô địch Champions League - Liverpool. ẢNH: REUTERS

Trong quá khứ mùa trước, Liverpool cũng từng thất bại 0-1 trước Napoli. Và bàn 11 m sau khi được Dries Mertens chuyển hóa thành bàn mở tỉ số, sau đó Fernando Llorente ấn định chiến thắng chung cuộc chắc chắn không thể khiến The Kop khỏi xót xa.

HLV Juergen Klopp chia sẻ thêm: “Bạn phải có mặt đúng thời điểm, cần thêm sự may mắn trong một số tình huống dẫn đến phạt đền. Hẳn nhiên bạn phải chấp nhận nó… Chúng tôi phải bỏ qua trận thua này. Tôi hy vọng,kết quả này không mang tính quyết định cục diện của bảng đấu. Tạm thời Napoli tạm vượt lên nhưng chúng tôi cũng không ngừng lại”.

HLV Lampard (phải) nhận ngay kỷ lục buồn lần đầu cầm quân ở Champions League. ẢNH: UKF

Lampard và kỷ lục “ngược” chưa từng có tiền lệ tại Stamford Bridge

Trong lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea dự Champions League, HLV Frank Lampard đã nhận kỷ lục chưa từng có tiền lệ tại Stamford Bridge.

Tại lượt trận ra quân bảng H tiếp đại diện Tây Ban Nha là Valencia, Lampard đã nhận ngay thất bại 0-1. Tiền lệ chưa từng xảy tại Stamford Bridge đối với một HLV trong trận ra mắt đấu trường châu Âu.

Sao trẻ Mason Mount chấn thương. ẢNH: REUTERS

Trước triều đại Lampard, Chelsea từng sở hữu chuỗi 11 trận bất bại với 10 trận thắng và một trận hòa duy nhất thuộc về cựu HLV Gianluca Vialli vào năm 1999. Cùng với thống kê này, Chelsea cũng có lần thứ hai bại trận tại sân nhà thuộc khuôn khổ Champions League. Lần trước tại mùa giải 2013-2014, The Blues dưới sự dẫn dắt của Mourinho đã để thua Basel 1-2.

Ngoài thống kê thua ngay trận khai mạc, Chelsea còn tổn thất nghiêm trọng khi “gà son” Mason Mount dính chấn thương. Anh buộc phải rời sân phút 15, sau pha va chạm với Francis Coquelin. Bàn thắng duy nhất của Valencia được ghi bởi Rodrigo. Chelsea có cơ hội giành lại điểm nhưng Ross Barkley đã không tận dụng thành công trên chấm phạt đền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm