Bản tin sáng 4-7:

Á quân AFF Cup nhập tịch hai cầu thủ châu Âu, Nole vào vòng 3

“Quỷ đỏ” đưa hợp đồng 91 triệu bảng với De Gea

Manchester United chưa có dấu hiệu “ buông” thủ môn David de Gea khi trưng bản hợp đồng trị giá 91 triệu bảng trong năm năm, mức lương 350.000 bảng/tuần nhằm giữ chân thủ thành người Tây Ban Nha.

Thủ thành David de Gea vẫn chưa quyết định tương lai của mình tại Old Trafford. ẢNH: REUTERS

So với mức lương hiện tại 240.000 bảng/tuần, “Quỷ đỏ” đã tính toán lại quĩ lương để đáp ứng đòi hỏi của De Gea. Hiện hợp đồng giữa De Gea với MU còn một năm nữa đáo hạn, nếu đội chủ sân Old Trafford không gia hạn được để ký mới, họ có thể mất trắng thủ môn số 1.

Về phần mình, thủ môn 28 tuổi có quyền thương thảo với bất kỳ đối tác nào để ký mới, bất chấp sự can thiệp của “Quỷ đỏ” kể từ tháng 1-2020. Trong suốt một năm qua, MU đã nỗ lực đàm phán để ký mới nhưng De Gea vẫn một mực từ chối.

Nếu chấp nhận lương 350.000 bảng/tuần (18,2 triệu bảng/mùa), David de Gea có mức lương kém xa “người thừa” Alexis Sanchez. Chân sút người Chile hiện có tổng thu nhập 26 triệu bảng/năm, tức 500.000 bảng/tuần tại Old Trafford.

Sự chần chừ của De Gea phát sinh do PSG và Juventus, hai “ông lớn” châu Âu có suất dự tranh Champions League mùa tới, đang ra sức chèo kéo “người gác đền” MU – CLB chỉ dự tranh Europa League 2019-2020.

Đội tuyển quốc gia Malaysia...

Á quân AFF Cup tuyên bố nhập tịch thêm hai cầu thủ châu Âu

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tiết lộ, hai cầu thủ gốc Malaysia được sinh ra và đang chơi bóng tại châu Âu bày tỏ nguyện vọng muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Malaysia.

Tổng thư ký FAM, Stuart Ramalingam xác nhận: “Một cầu thủ 21 tuổi chơi bóng ở Đức, và một cầu thủ 18 tuổi chơi bóng ở Anh đang được xem xét để khoác áo đội tuyển Malaysia”.

Stuart Ramalingam nhấn mạnh với hãng thông tấn Bernama News Agency: “Chúng tôi đã liên hệ với hai cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, họ đồng ý và quan tâm đến việc khoác áo Malaysia. Để chắc chắn sự hợp lệ của các hồ sơ, chúng tôi đã gửi chúng đến Bộ Nội vụ Malaysia xem xét, xem các cầu thủ đó có gốc gác Malaysia hay không”.

Sẽ được tăng cường thêm sức mạnh từ các cầu thủ nhập tịch. ẢNH: GETTY IMAGES

Một quan chức FAM cho biết: “Sau khi có xác nhận từ chính phủ, hai cầu thủ trẻ có mối liên hệ hợp pháp với Malaysia, chúng tôi sẽ công bố danh tánh của họ”.

Với sự có mặt của tiền vệ hai dòng máu Albani-Kosova Liridon Krasnniqi (CLB Mekala Uinted) và tiền đạo người Brazil Guiherme de Paula (CLB Kuala Lumpur FA) cùng bộ đôi giấu tên nêu trên sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho á quân AFC Cup 2018.

Đội tuyển Malaysia được dẫn dắt bởi HLV Tan Cheng Hoe chuẩn bị tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup vào tháng 9 tới.

Djokovic 11 mùa liên tiếp vào đến vòng 3 Wimbledon

Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đánh bại đối thủ Mỹ Denis Kudla 6-3; 6-2; 6-2 với sự phô trương vừa đủ để góp mặt vào vòng 3 Wimbledon 2019.

Djokovic thực hiện pha đánh bóng khó tin tại Wimbledon. ẢNH: REUTERS

Chiến thắng đưa Nole (biệt danh Djokovic) lọt đến vòng 32 tay vợt tại All England Club năm thứ 11 liên tiếp, dấu ấn trong “kỷ nguyên mở” vượt trội so với kỷ lục của huyền thoại Jimmy Corners.

Nole có thể thiếu sự tỏa sáng của Federer, hoặc kém về sức mạnh và năng lượng so với Nadal nhưng hiếm khi anh thể hiện dưới đẳng cấp của chính mình.

Chia sẻ sau chiến thắng kéo dài 1 giờ 33 phút trước Kudla, Djokovic cho biết: “Sự kiên định là một trong những trọng tâm trong sự nghiệp Grand Slam của tôi sau 10 năm. Tôi luôn hướng tới việc thi đấu hết mình tại Grand Slam. Tôi nghĩ chất lượng của tôi trong các cuộc tranh tài là khá cao. Nó cho phép tôi đạt được kết quả như hôm nay”.

Trận chiến kéo dài 1 giờ 33 phút giữa Djokovic và Kulda. Nguồn: Wimbledon 

Tay vợt số 1 thế giới chỉ một lần nhận thất bại trước đối thủ có thứ hạng thấp hơn Kulda (hạng 111) tại một giải Grand Slam, là Denis Istomin tại Úc mở rộng 2017. Và điều đó không lặp lại trong cuộc đối đầu Kulda.

Tại vòng 3, tay vợt từng bốn lần vô địch Wimbledon Djokovic sẽ chạm trán Hubert Hurkacz, đối thủ người Ba Lan hiện xếp hạng 48 thế giới.

Mặc dù không nhiều người chắc chắn Nole sẽ giành Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp nhưng anh hoàn toàn tự tin: “Tham vọng của tôi rất cao và tôi đã may mắn có được sự nghiệp tốt tại Grand Slam. Tôi chỉ nghĩ về những trận đấu tiếp theo và thực hiện chúng từng bước một”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm