Á quân AFF Cup mơ 'vàng' SEA Games 30; Chelsea đặt cọc sao trẻ

Á quân AFF Cup đặt chỉ tiêu đoạt “vàng” SEA Games 30

Truyền thông Malaysia tiết lộ, HLV Ong Kim Swee chịu áp lực rất lớn khi nhận chỉ tiêu đưa U-22 Malaysia đoạt chức vô địch tại đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30.

Á quân AFF Cup mơ 'vàng' SEA Games 30; Chelsea đặt cọc sao trẻ ảnh 1
HLV trưởng Ong Kim Swee...

Tại kỳ SEA Games trước, Malaysia với cương vị chủ nhà đã bất lực nhìn Thái Lan đoạt mất HCV, sau khi để thua 0-1 ở trận chung kết. Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Seri Subahan Kamal nhấn mạnh: “Là người nắm công tác quản lý, tôi bảo đảm U-22 Malaysia sẽ lọt vào chung kết. Chúng tôi hy vọng sẽ thực hiện được chỉ tiêu Hội đồng Olympic quốc gia đã giao phó. Các thành viên FAM cũng tự tin đội tuyển U-22 sẽ có mặt ở chung kết và một lần nữa đoạt HCV”.

Á quân AFF Cup mơ 'vàng' SEA Games 30; Chelsea đặt cọc sao trẻ ảnh 2
...lãnh trọng trách đưa U-22 Malaysia đoạt "vàng" SEA Game 30. ẢNH: AFP

Môn bóng đá nam được Malaysia đưa vào danh sách “mục tiêu vàng” cho thấy sự kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ tái lập thành tích tám năm trước cao như thế nào. Ở hai kỳ SEA Games 2009 và 2011, bóng đá Malaysia thống trị sân chơi trẻ với hai chức vô địch liên tiếp. Dưới sự dẫn dắt của HLV Rajagobal, Malaysia đã đánh bại Việt Nam 1-0 tại  chung kết SEA Games 2009. Hai năm sau, HLV kế nhiệm Ong Kim Swee nối dài chiến tích khi vượt qua chủ nhà Indonesia để đăng quang.

Lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 30 dự kiến diễn ra ngày 3-10 tới. 11 đội tuyển sẽ được chia thành bốn nhóm hạt giống, bốc thăm vào hai bảng đấu. Căn cứ thành tích kỳ đại hội trước, U-22 Việt Nam và Myanmar được xếp nhóm hạt giống số 3.

Á quân AFF Cup mơ 'vàng' SEA Games 30; Chelsea đặt cọc sao trẻ ảnh 3
Lukaku tại buổi chụp ảnh trong màu áo của MU trước mùa giải. ẢNH: GETTY IMAGES

Lukaku mặt thiểu não chụp ảnh áo đấu Manchester United

Tiền đạo người Bỉ, Romelu Lukaku trông chẳng có chút gì vui vẻ khi anh tham gia buổi chụp ảnh áo đấu mùa mới của “Quỷ đỏ”.

Chân sút 26 tuổi Lukaku đang dành sự quan tâm cho việc chuyến đến Juventus. Và theo chiều ngược lại, Dybala sẽ gia nhập MU. Nhưng với việc thỏa thuận giữa hai CLB chưa đi đến thống nhất, Lukaku buộc phải mặc trang phục thi đấu của MU tham gia buổi chụp ảnh truyền thống trước mùa giải.

Theo SunSport mô tả, “không một nụ cười nào nở trên môi tiền đạo người Bỉ khi anh nhìn vào camera”. Thông tin cũng được truyền thông Anh khẳng định Lukaku sẽ chẳng thể đi đâu nếu Dybala từ chối chuyển sang thi đấu tại Premier League. Trước đó hy vọng được khoác áo Inter của tiền đạo này cũng đã đi vào ngõ cụt.

Á quân AFF Cup mơ 'vàng' SEA Games 30; Chelsea đặt cọc sao trẻ ảnh 4
Alexis Sanchez khiến "Quỷ đỏ" mất 500.000 bảng/tuần trả lương trong khi phong độ của anh khá thất thường. GETTY IMAGES

Tiền đạo 26 tuổi tỏ ra rất hài lòng với những thỏa thuận trong hợp đồng với Juventus. Tuy nhiên, theo phân tích của SunSport, nếu Dybala chọn phương án ở tại Torino, Lukaku sẽ phải tiếp tục ở lại Old Trafford bởi MU không nhận được lời đề nghị nghiêm túc nào từ các đối tác khác.

Trái ngược với sự thiểu não của Lukaku, Alexis Sanchez tỏ ra rất hồ hởi trước mùa bóng mới. HLV Solskjaer tiết lộ, tiền đạo người Chile sẽ xuất hiện trong trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Chelsea.

Chelsea đề nghị hợp đồng với cầu thủ 16 tuôi

The Blues đã đề nghị hợp đồng bắt đầu từ năm 2010 với ngôi sao triển vọng Torben Rhein của Bayern Munich, sau khi lệnh cấm chuyển nhượng kết thúc.

Á quân AFF Cup mơ 'vàng' SEA Games 30; Chelsea đặt cọc sao trẻ ảnh 5
Torben Rhein, viên ngọc thô của Bayern Munich hiện đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea. GETTY IMAGES

Cầu thủ 16 tuổi Torben Rhein hiện là một trong những ngôi sao trẻ của Đức, từng năm lần thi đấu đội tuyển U-16 Đức và ghi được một bàn thắng. Hiện hợp đồng của tiền vệ tấn công Rhein với CLB của HLV Niko Kovac sẽ hết hạn vào mùa hè 2021 nhưng Chelsea đã dành sự quan tâm đặc biệt trước sự tiến bộ của Rhein.

Theo Sport1 chia sẻ, The Blues đã dành cho cầu thủ tuổi teen một hợp đồng béo bở từ năm 2020 cùng mong muốn sớm đưa anh lên chơi ở đội một. 

Tương tự Chelsea, “Hùm xám” cũng đánh giá cao và xem Rhein là một trong những viên ngọc của hệ thống trẻ CLB. HLV Martin Demichelis nhanh chóng lập kế hoạch đưa anh lên đội hình U-19 Bayern. CLB xứ Bavaria vẫn hy vọng sẽ giữ được Rhein, cầu thủ đã ghi 12 bàn, bốn pha kiến tạo cho đội hình U-17 mùa trước.

Đội bóng của Frank Lam hiện không thể chiêu mộ tân binh do đang thi hành án cấm chuyển nhượng từ FIFA đến mùa hè năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm