Á quân AFF Cup kêu gọi FIFA xử mạnh tay với Indonesia

Hậu vệ Man United qua Trung Quốc tìm “thần y”

Chấn thương buộc hậu vệ “Quỷ đỏ”, Diogo Dalot lặn lội sang CLB Thượng Hải SIPG Trung Quốc điều trị, dưới sự giúp đỡ của “thần y” người Brazil Eduardo Santos.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha Dalot dính chấn thương. Ảnh: GETTY IMAGES

Hậu vệ 20 tuổi Dalot chưa có trận ra quân nào ở mùa giải mới, trong khi HLV Solskjaer xác nhận anh sẽ vắng mặt sau thời điểm các CLB “nhả” quân về thi đấu ở các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy không tiết lộ, hậu vệ trị giá 25 triệu USD gia nhập Man United từ Porto phải chịu đựng những cơn đau ở hông. Nó buộc anh phải đến Thượng Hải, diện kiến bác sĩ vật lý trị liệu Eduardo Santos.

Sau 10 ngày Dalot hoàn tất quá trình chữa chấn thương tại Thượng Hải từ ngày 29-8 đến nay, đội chủ sân Old Trafford mới chính thức công bố bức ảnh hậu vệ người Bồ Đào Nha trên sân tập. Dalot từng được cựu HLV Jose Mourinho bình luận là hậu vệ trẻ hay nhất châu Âu sau bản hợp đồng mùa hè năm ngoái, giờ đã sẵn sàng cạnh tranh vị trí với tân binh Aaron Wan-Bissaka tại Ngoại hạng Anh.

Anh chưa thể ra sân trận nào cho Man United mùa này. Ảnh: REUTERS

Eduardo Santos được truyền thông Pháp mệnh danh “Thần y” sau khi chữa trị thành công cho hậu vệ David Luiz, cựu cầu thủ của PSG năm 2015 chỉ vài ngày sau khi anh bị rách gân kheo nghiêm trọng. Luiz tự liên lạc với bác sĩ đồng hương, thuê địa điểm tại Zenit St. Petersburg và bay sang Nga để chữa trị. Cựu cầu thủ Pháp Eliaquim Dambele, tiền đạo Falcao từng tìm đến Santos để chưa chấn thương.

Đã có nhiều lời bàn tán, bằng cách nào ông có thể khiến cầu thủ lành nhanh chóng đến như vậy. Nhưng trong phát biểu với AFP, Santos nhấn mạnh: “Những gì chúng tôi làm không phải là phép màu. Tôi là nhà khoa học. Dĩ nhiên kết quả chữa trị tôi đạt được là rất rất tốt”.

Bại tướng của Nadal thăng hạng cao nhất sự nghiệp

Dù để thua Rafael Nadal sau năm set đấu nghẹt thở tại chung kết Mỹ mở rộng 2019 nhưng Daniil Medvedev vừa đón nhận tin vui khi anh tăng một bậc vươn lên xếp hạng bốn thế giới.

Tay vợt người Nga Daniil Medvedev thăng hạng cao nhất sự nghiệp. Ảnh: REUTERS

Tay vợt người Nga đã giành danh hiệu Masters đầu tiên của mình vào tháng trước tại Cincinati, anh trở thành tay vợt nam thứ ba lọt vào các trận chung kết liên tiếp tại Washington, Canada và Mỹ mở rộng trong cùng một mùa hè.

Tuy nhiên, kết cục Medvedev nhận được cũng tương tự các thế hệ đàn anh. Hệt như các trường hợp Ivan Lendl năm 1982, hay Andre Agassi năm 1995 trở thành á quân sau khi bị Nadal khuất phục 7-5; 6-3; 5-7; 4-6; 6-4 sau cuộc chiến kéo dài 4 giờ 50 phút tại SVĐ Arhtur Ashe.

Khoảnh khắc Nadal thắng điểm vô địch trước Medvedev. Nguồn: USOpen

Trên bảng xếp hạng ATP ngày 9-9, Nadal vẫn bảo toàn vị trí thứ hai thế giới nhưng chỉ còn kém tay vợt giữ ngôi số một thế giới Novak Djokovic 640 điểm, đồng thời còn kém kỷ lục đoạt 20 Grand Slam của Roger Federer (hạng ba thế giới) vỏn vẹn một danh hiệu.

Tăng mạnh nhất trong tốp 20, tay vợt 23 tuổi người Italia Matteo Berrettini tăng đến 12 bậc vươn lên hạng 13 thế giới nhờ thành tích lọt vào bán kết ở New York.

Ở các vị trí thuộc tốp 10, Dominic Thiem và Kei Nishikori là hai tay vợt duy nhất cùng tụt hạng, lần lượt xuống hạng năm và tám thế giới.

Chủ tịch FAL Hamidin Mohd Amin và các tuyển thủ Malaysia. Ảnh: AFP

Á quân AFF Cup kêu gọi FIFA “khóa cổng” đối với Indonesia 

Hãng thông tấn Bernama dẫn lời chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), Hamidin Mohd Amin nên tạm ngưng tất cả trận đấu quốc tế tại SVĐ Gelora Bung Karno (GBK) Jakarta, sẽ là hình phạt tốt nhất dành cho các CĐV quá khích của Indonesia.

Vị chủ tịch FAM nhấn mạnh, đấy là hình phạt cuối cùng FIFA sẽ áp dụng nếu CĐV tiếp tục gây rắc rối tại một địa điểm thi đấu, sau sự cố gây bạo loạn mới nhất tại vòng loại World Cup 2022, giữa Indonesia và Malaysia diễn ra hôm thứ Năm.

Đội tuyển Malaysia được cảnh sát Indonesia hộ tống rời sân Gelora Bung Karno bằng xe bọc thép.

Cùng với đó, Hamidin cũng xác nhận khiếu nại sẽ được FAM gửi lên cơ quan quản lý bóng đá thế giới, cùng với một bản sao cho LĐBĐ châu Á (AFC) để các bên liên quan cùng nhau vào cuộc.

Gần như thành thông lệ, các cuộc đối đầu giữa Indonesia và Malaysia luôn diễn ra như vậy tại Gelora Bung Karno nhưng không thường xảy ra với các quốc gia khác. FAM đang làm tất cả bằng những nỗ lực của mình nhằm ngăn chặn tình trạng này tái diễn.

Chủ tịch FAM Hamidin còn cho biết thêm: “Họ ca vang những bài hát xúc phạm cầu thủ và các CĐV chúng tôi. Các cầu thủ phải tháo chạy khỏi sân bằng xe bọc thép và trận đấu phải tạm dừng 10 phút. Những điều này là không thể chấp nhận được và chúng tôi đang chờ FIFA vào cuộc”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm