Á quân AFF Cup ban hành 'thiết quân luật', đấu giao hữu Jordan

Á quân AFF Cup đá giao hữu với Jordan

Trước thềm vòng loại World Cup 2022, á quân AFF Cup Malaysia sẽ đấu giao hữu với đội tuyển xếp hạng 99 thế giới Jordan vào ngày 30-8 tới.

HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe. Ảnh: BERNAMA

HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe hy vọng các học trò sẽ đạt kết quả tốt khi tiếp tục tham dự vòng loại thứ hai World Cup, vòng 1 Asian Cup 2022 vào tháng 9 tới.

Ở vòng loại thứ nhất hồi tháng 6, Malaysia đã đánh bại Timor Leste với tổng tỉ số 12-2 và sẽ đối đầu với Indonesia và UAE ở hai lượt trận đầu tiên của bảng G. Cuộc đối đầu với Jordan trong trận giao hữu sắp tới được xem là đợt sát hạch cuối cùng để HLV Tan Cheng Hoe củng cố lại đội hình của “mãnh hổ” Malaysia. 

Phát biểu với hãng thông tấn Bernama, HLV Tan cho biết: “Chúng tôi biết đối thủ có đẳng cấp cao hơn chúng tôi rất nhiều. Tuy chỉ là trận đấu giao hữu nhưng sẽ là một thử nghiệm tốt cho các cầu thủ chúng tôi. Bằng động lực đó, Malaysia muốn tiếp tục nâng tầm các trận đấu và phát triển nó lên cao hơn nữa”.

Trận giao hữu gặp Jordan sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil, trước khi thầy trò Tan Cheng Hoe di chuyển sang Jakarta đối đầu đội tuyển Indonesia vào ngày 5-9. Năm ngày sau là cuộc chạm trán với UAE tại Bukit Jalil.

HLV Tan cho biết thêm: “Rất nhiều cầu thủ mệt mỏi sau các trận đấu cấp CLB vào cuối tuần nhưng tôi hy vọng những tuyển thủ được triệu tập sẽ gắn kết tạo ra bầu không khí của một gia đình để hoàn thành sứ mệnh với đội tuyển quốc gia”.

Tay vợt người Ấn Độ, Pusarla Sindhu hiện đang xếp hạng năm thế giới.

Người đẹp Ấn Độ lần đầu vô địch cầu lông thế giới

Pusarla Sindhu trở thành tay vợt nữ Ấn Độ đầu tiên đoạt danh hiệu vô địch cầu lông thế giới, sau chiến thắng nhàn nhã 21-7, 21-7 trước đối thủ Nhật Bản Nozomi Okuhara.

Chiến thắng vang dội cũng giúp Sindhu khép lại chuỗi hành trình kém may mắn của mình, sau hai lần thất bại trước Okuhara tại chung kết thế giới cũng như trận chung kết Olympic năm 2016 và trận chung kết Commonwealth Games hồi năm ngoái.

Sindhu lần đầu đăng quang giải thế giới sau chiến thắng trước hạt giống số 1 Nozomi Okuhara. ẢNH: AFP

Ở trận chung kết gặp Okuhara, tay vợt 24 tuổi Sindhu ghi liền mạch 8 điểm để vượt lên dẫn trước ở set đầu. "Tôi đã hai lần thua cô ấy trong trận chung kết trước đó nên chiến thắng này đối với tôi rất quan trọng" - tay vợt hiện xếp hạng năm thế giới Sindhu chia sẻ.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi viết lời chúc mừng Sindhu trên Twitter: “Sự đam mê, cống hiến và thành công của cô ấy giúp truyền cảm hứng cho thế hệ các VĐV cầu lông trẻ”.

Ở nội dung đơn nam, Kento Momota (Nhật Bản) bảo vệ thành công danh hiệu sau chiến thắng chung kết trước đối thủ 22 tuổi Dane Anders Antonsen, tay vợt từng tạo bất ngờ khi tạo nên thế trận một chiều đánh bại ứng viên vô địch Long Chen cách biệt 21-9, 21-3 tại tứ kết.

Kento Momota, Nhật Bản vẫn giữ được danh hiệu nam bằng cách vượt qua Dane Anders Antonsen, 22 tuổi, người đã khiến nhà vô địch Olympic Chen Long sững sờ ở tứ kết, 21-9, 21-3 trong trận đấu một chiều khác.

Số một thế giới Kento Momota chỉ cần 37 phút để đánh bại Antonsen, trở thành tay vợt nam thứ tư liên tiếp giành được các chức vô địch thế giới.

“Hổ Malaysia” ra “thiết quân luật” với các tuyển thủ quốc gia

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa ban hành lệnh cấm với đội tuyển quốc gia, trước chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2022.

Các tuyển thủ Malaysia bị cấm tiếp xúc với giới truyền thông nếu không được ban huấn luyện chỉ định. Ảnh: AP

Theo đó, giới truyền thông chỉ được phép phỏng vấn một cầu thủ/ngày sau buổi tập với HLV đội tuyển quốc gia; các cầu thủ không được phép tiếp xúc, nói chuyện với giới truyền thông trong suốt quá trình huấn luyện, tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết quy tắc mới sẽ giữ cho các cầu thủ tập trung cao độ nhất: “Thật tốt khi giới truyền thông phỏng vấn các cầu thủ. Nhưng chúng tôi cần sự tập trung trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup cũng rất quan trọng này”.

Ngoài trận chạm trán Indonesia ngày 5-9 tới, Malaysia sẽ lần lượt gặp các đối thủ cùng bảng G gồm UAE, Việt Nam và Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm