90 phút quyết định

Suốt một năm qua, tuyển nữ Việt Nam đã miệt mài cho cái đích lớn và ngay ở sân nhà mình, họ chỉ cần vượt qua hai trận đấu. Đấy là cửa ải đầu tiên Jordan vào chiều nay (14-5) và phải thắng thì mới có thể nghĩ đến cửa thứ hai trong trận play off với đội thứ ba bảng B.

Trong buổi họp báo trưa qua, HLV Trần Vân Phát lộ vẻ khó chịu khi có người chất vấn tại sao ông đóng cửa với báo chí và những lấn cấn ở một tháng tập huấn có nhiều chuyện chưa vừa ý. Ông Phát trần tình rằng đội tuyển đã phân công trưởng đoàn phát ngôn. Còn chuyến tập huấn đã tính toán kỹ nên không gặp vấn đề gì khó khăn. Riêng ông chỉ tập trung vào chuyên môn.

Lịch sử đối đầu, Jordan luôn là cửa dưới của đội tuyển nữ Việt Nam với hai lần thua và một lần hòa khi xin làm quân xanh cọ xát với học trò ông Phát.

Thế nhưng thế kèo dưới của Jordan đã là quá khứ và hiện tại họ rất tự tin sau những đợt rèn quân chất lượng lẫn có cùng tham vọng như chủ nhà.

Mong cho học trò ông Trần Vân Phát chân cứng đá mềm vượt qua những sức ép và thậm chí là áp lực sân nhà để hoàn thành một sứ mệnh lịch sử.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm