9 tuyển thủ nữ Việt Nam dương tính với COVID-19

Ngày 14-1, HLV Mai Đức Chung và 17 tuyển thủ nữ Việt Nam (VN) đáp chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ chuẩn bị tham dự vòng chung kết Cúp châu Á, trong khi chín cầu thủ khác phải ở lại vì mắc COVID-19.

HLV Mai Đức Chung đang tìm giải pháp mới khi có chín tuyển thủ nữ
nhiễm COVID-19 và chưa thể cùng đội sang Ấn Độ dự giải. Ảnh: VFF

Không may cho đội tuyển nữ VN trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha từ ngày 27-12-2021, có đến chín cầu thủ cùng hai bác sĩ dương tính với COVID-19. Mọi chuyện diễn ra sau trận giao hữu thắng CLB Cordoba 3-0 (chơi tại giải hạng Nhì của Tây Ban Nha) vào ngày 4-1, có bốn tuyển thủ và một bác sĩ xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19. Những ngày sau đó, có thêm những trường hợp khác nhiễm bệnh khiến đội hình của HLV Mai Đức Chung bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Đội tuyển nữ VN sẽ chơi trận khai mạc vòng chung kết Asian Cup 2022 vào ngày 21-1 gặp tuyển nữ Hàn Quốc. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đụng độ Nhật Bản (ngày 24-1) và trận cuối vòng bảng chạm trán Myanmar (ngày 27-1). Đây cũng là vòng loại World Cup 2023 và thầy trò ông Mai Đức Chung đặt mục tiêu vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, tham vọng của bóng đá nữ VN đang bị đe dọa lớn vì tác động của dịch bệnh COVID-19. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết do hạn chế các chuyến bay từ VN sang Ấn Độ nên sẽ không bổ sung quân số cho đội tuyển. Trong khi đó, quy định của nước chủ nhà là cầu thủ phải âm tính với COVID-19 khiến chín cầu thủ nhiễm bệnh phải ở lại Tây Ban Nha điều trị cho đến khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Ấn Độ.

Một khó khăn khác của tuyển nữ VN là phải đến ngày 17 và 19-1 mới có chuyến bay từ Tây Ban Nha đến Ấn Độ nên chỉ có những cầu thủ nào có xét nghiệm âm tính mới di chuyển trong hai lần di chuyển này.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung từ lâu đã lên kế hoạch chu đáo cho sân chơi lớn vòng chung kết Asian Cup 2022, sau vòng loại hồi cuối tháng 9-2021 đại thắng Maldives 16-0 và Tajikistan 7-0. Đội tuyển nữ VN đã trải qua một tháng rèn luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trước khi có hơn nửa tháng tập huấn ở Tây Ban Nha với bốn trận giao hữu chất lượng với các đội bóng địa phương.

HLV Mai Đức Chung cho biết chuyến tập huấn sẽ giúp ông khắc phục những hạn chế của đội tuyển nữ VN với quyết tâm giành suất đi vòng chung kết World Cup 2023 nhưng mọi thứ đang bị xáo trộn vì tác hại của dịch bệnh COVID-19.

Cơ hội nào cho tuyển nữ Việt Nam?

Vòng chung kết Asian Cup bóng đá nữ với sự tham gia của 12 đội tuyển chia làm ba bảng, mỗi bảng có bốn đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng cùng hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng tứ kết. Bốn đội thắng sẽ tiếp tục chơi vòng bán kết và chung kết, còn bốn đội thua bán kết sẽ chơi các trận play off chọn đội xếp thứ năm chung cuộc vào vòng chung kết World Cup 2023.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng C sẽ cạnh tranh với hai đối thủ rất lớn là Nhật Bản và Hàn Quốc vừa dự vòng chung kết cúp thế giới gần nhất, cùng đội bóng khó chịu Myanmar. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm