9 giây làm nên lịch sử

(PL)- Lịch sử bóng đá Bỉ chưa bao giờ họ có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đến thế. 

Đặc biệt là tất cả chỉ gói gọn trong chín giây bắt đầu từ khi phát động tấn công đến lúc bóng nằm gọn trong lưới đối phương.

Đó là trận knock out vòng 16 đội giữa Bỉ và Nhật. Khi tỉ số đang là 2-2 và tất cả đều chờ đợi hai hiệp đấu phụ thì từ pha phạt góc của Nhật, thủ môn Courtois cắt đứt bằng pha bắt bóng rất gọn. Anh quan sát và chạy nhanh đến sát vạch 16,50 m, chuyền bóng cho tiền vệ Kevin De Bruyne. Tiền vệ này dốc bóng thật nhanh lên trên, vượt qua vòng tròn trung tâm, cùng lúc ba đồng đội của anh cũng lao nhanh lên trên. De Bruyne quan sát hai bên và quyết định chuyền chéo chếch bên trái cho Meunier băng lên rất nhanh. Như đã lập trình, Meunier chuyền sệt và căng ngay vào chấm 11 m của đội Nhật. Tại đấy Lukaku băng vào và bị kèm rất chặt nhưng tiền đạo này không chạm bóng mà nhấc chân lên để bóng trôi qua đúng tầm Chadli từ trên băng xuống với tốc độ của một VĐV chạy cự ly ngắn và đệm bóng cận thành.

Toàn bộ diễn biến trong chín giây làm nên lịch sử. Infografic: RUBEN GIMENO

Bàn thắng vào những giây cuối (phút 90+4) đã đưa đội Bỉ từ thế bị thua trước 0-2 trở thành đội lội ngược dòng ngoạn mục và chiến thắng với tỉ số 3-2, lọt vào tứ kết theo một kịch bản không dành cho những người yếu tim.

1 giờ rạng sáng mai (7-7), đội tuyển Bỉ lại mang tinh thần đấy cùng sự hưng phấn cao đối đầu với ứng viên Brazil. Một trong những trận đấu được chờ đợi nhất tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm