7 điều bạn chưa biết về thủ môn 'già và quái' nhất Euro 2016

Tờ The sun cho biết tại sao họ gọi Gabor Kiraly là người hùng cuối cùng của Euro 2016.

Bởi ở tuổi 40, Gabor Kiraly là cầu thủ lớn tuổi nhất mà vẫn còn thi đấu chính trong lịch sử các kỳ Euro. Anh được đồng đội gọi thân mật bằng cái tên “Người gác đền đứng tuổi” và tin tưởng là lá chắn vững chắc trong khung thành. Không những thế, anh còn có một lượng lớn người hâm mộ trên Twitter.

Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về người đàn ông với "chiếc quần ngủ khi chơi bóng.

1. Tại sao Gabor Kiraly mặc quần xám chơi bóng?

Tất cả bắt đầu cách đây 20 năm, tại quê hương Hungary, khi ấy Kiraly đang chơi cho CLB Haladas.

"Thời điểm đó, chúng tôi đã phải chiến đấu để đội bóng trụ hạng. Tôi vẫn thường mặc quần thi đấu loại chuyên dụng của thủ môn màu đen. Nhưng rồi một sự cố, cái quần không được sạch, sau đó nó được thay thế bằng một cái quần tập màu xám. Không ngờ cái quần xám đó mang lại may mắn. Chúng tôi đã đá chín trận bất bại và tôi chỉ để lọt lưới hai bàn".

2. Mặc quần thi đấu đi ngủ

Sau khi giúp Hungary giành chiến thắng đầu tiên trước Áo trong 52 năm qua, đồng đội Zoltan Gera tiết lộ rằng: “Kiraly vẫn mặc cái quần Pyjama đó lên giường mỗi đêm vì hy vọng may mắn sẽ đến cho những trận sau!”.

3. Hungary có may mắn hơn khi Kiraly mặc quần Pyjama?

“The Pyjama Man” đã giải thích ở trận cuối cùng của vòng bảng, khi đụng độ với tuyển Bồ Đào Nha của CR7, đồng đội của anh đã có hai bàn thắng đến từ những quả đá phạt mà nếu không chạm vào… hàng thủ đối phương làm bóng chuyển hướng thì chưa chắc đó là bàn thắng.

Rất tiếc anh chỉ mang sang Pháp ba bộ quần may mắn và dường như nó không đủ khi gần như 24/7 anh mặc nó trong tập luyện, ngủ, thư giãn và có lẽ ngay cả mặc chúng trong khi tắm!

4. Mặc áo lót bóng rổ cũ bên dưới áo thi đấu

Nó như là một liệu pháp tâm linh. Đồng đội Zoltan Gera giải thích: "Anh ta luôn bận áo lót môn bóng rổ màu đen: số 13 với một con hổ được vẽ trên đó”.

5. Luôn luôn chặn bóng bằng chân trái khi chạm bóng đầu tiên

Đó là một thói quen, có thể nó không nói lên điều gì nhưng nó là một thói quen khó từ bỏ của Kiraly.

6. Chỉ lái Mini Cooper màu đỏ yêu thích đến sân tập hay thi đấu

Nhãn hiệu xe Ý, Mini Cooper là loại xe mà Kiraly dùng để đến sân tập và chỉ một loại xe đó được anh dùng hơn 20 năm nay.

7. Tôi không phải là người mẫu

"Tôi là một thủ môn, không phải là một người mẫu hàng đầu. Đó là câu trả lời cho câu hỏi vì sao tôi mặc quần ngủ dài để chơi bóng. Bởi đơn giản nó mang sự thoải mái đến cho tôi trong tập luyện và thi đấu. Tôi đã từng cố gắng quần short trong những đợt tôi chơi bóng ở Đức và Anh nhưng nó không hợp với tôi. Chỉ với chiếc quần dài màu xám mới giúp tôi tự tin hơn khi ra sân. Tôi biết mọi người sẽ dị nghị nhưng kết quả cuối cùng quan trọng hơn là cái nhìn của bạn như thế nào về tôi" - Kiraly nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm