5 tuyển thủ Việt Nam cùng Viettel đụng độ nhà vô địch Hàn Quốc

CLB Viettel ngay trận mở màn đã gặp gã khổng lồ của bóng đá Hàn Quốc và lần lượt đụng độ các đối thủ nhẹ ký hơn BG Pathum United của Thái Lan và Kaya FC-Iloilo của Philippines ở bảng F.

Chia sẻ với trang web của AFC, thủ quân Bùi Tiến Dũng thừa nhận: “Đây là một thử thách rất lớn, đặc biệt là ở trận đầu tiên. Tôi rất ấn tượng về chất lượng của Ulsan Hyundai với 5 tuyển thủ quốc gia. Chúng tôi biết mình phải cần tập trung xuyên suốt cả trận, nếu muốn ngăn chặn các cầu thủ tấn công của họ. Tuy nhiên, đối mặt với một đội bóng lớn của Hàn Quốc cũng mang lại cho chúng tôi rất nhiều quyết tâm. Tôi đang mong chờ một bài kiểm tra khắc nghiệt và tôi hy vọng Viettel có thể giành một kết quả tốt trước các nhà đương kim vô địch”.

Tiến Dũng tập luyện với CLB chờ ra quân gặp đối thủ lớn ở AFC Champions League. Ảnh: VT.

Con đường gia nhập cuộc chơi lớn AFC Champios League của Viettel rất ngắn, chỉ hai mùa sau khi giành quyền lên V-League vào năm 2018 đã lên ngôi vô địch quốc gia, chấm dứt hai năm thống trị liên tiếp của Hà Nội. Danh hiệu này đã giúp thầy trò Trương Việt Hoàng lọt thẳng vào vòng bảng AFC Champions League 2021.

Thủ quân 25 tuổi của Viettel tự hào: “Chúng tôi chỉ mới trở lại V-League hai mùa giải đã vô địch. Đây là điều chưa có đội bóng Việt Nam làm được trong hơn 10 năm qua. Mỗi khi ra sân, chúng tôi đều mang trong mình tinh thần Viettel. Sức mạnh của chúng tôi là tính đoàn kết và kỷ luật. Điều đã giúp chúng tôi trở lại đỉnh cao của bóng đá Việt Nam, như một cách tri ân những người hâm mộ tuyệt vời”.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tâm sự anh rất háo hức trở thành một phần của AFC Champions League, không chỉ đây là lần đầu tiên Viettel tham dự, mà còn vì đang đại diện cho bóng đá Việt Nam.

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng và thủ quân Quế Ngọc Hải của tuyển quốc gia trong màu áo Viettel. Ảnh: VT.

Tuyển thủ quốc gia này chia sẻ: “Mục đích của Viettel là làm tốt nhất những gì mình có trong mỗi trận đấu. Chúng tôi muốn gặt hái nhiều “lần đầu tiên” nhất có thể. Với tư cách đội trưởng, tôi muốn giữ cho hàng phòng ngự của Viettel chắc chắn, giữ sạch lưới càng nhiều càng tốt và hàng công ghi một số bàn thắng”.

Tiến Dũng vừa cùng các đồng đội Viettel chung sức trong màu áo tuyển Việt Nam giành vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là trung vệ Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Thanh Bình. Anh cho biết thêm: “Kinh nghiệm cá nhân của chúng tôi tại các giải đấu châu Á sẽ rất hữu ích. Nhưng điều sẽ giúp Viettel có thành công ở AFC Champions League là sức mạnh, sự đoàn kết và niềm tin của cả đội.

CLB Viettel và làng bóng Việt Nam đang có những bước tiến lớn để cạnh tranh ở cấp độ châu lục và thế giới. Chúng tôi có thể học hỏi nhiều hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Giải quốc nội của chúng tôi cũng đã cải thiện và tôi hy vọng sẽ thấy nhiều CLB của V-League hơn ở đấu trường AFC Champions League trong tương lai”.

 

Những dấu ấn Bùi Tiến Dũng

5 tuyển thủ Việt Nam cùng Viettel đụng độ nhà vô địch Hàn Quốc ảnh 3
Trung vệ thép của Viettel và tuyển Việt Nam. Ảnh: VT

Khi đội Viettel chưa góp mặt ở AFC Champions League, trung vệ Tiến Dũng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu ở châu lục trong những năm gần đây với vai trò chủ chốt trong sự thăng hoa của các đội tuyển quốc gia. Hậu vệ này đã cùng với những cầu thủ như Quang Hải, Công Phượng đá trận chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc 2018 tạo ra những màn ăn mừng với khi hàng ngàn người hâm mộ Việt Nam xuống đường. Cuối năm 2018, Tiến Dũng và đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup. Đầu năm 2019, anh đã ghi bàn thắng quyết định ở vòng 16 đội trước Jordan giúp tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết AFC Cup tại UAE. Anh tiết lộ: “Bóng đá Việt Nam đang có nhiều tiến bộ. Đội tuyển quốc gia đã lọt vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới và chúng tôi hiện đứng thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm