5 tuần chuẩn bị cho bộ HCV SEA Games

Năm tuần không phải là quỹ thời gian quá dài nhưng với ông Park Hang-seo, năm tuần đấy phải kèm theo hàng loạt những yêu cầu cao như êkíp HLV hùng hậu và các đội ngũ y tế, dinh dưỡng… Nghĩa là năm tuần đấy phải thật chất lượng và làm việc cật lực của cả một hệ thống chứ không đơn thuần là HLV và các cầu thủ.

Thực tế khi U-23 Việt Nam (VN) bước vào vòng đấu loại U-23 châu Á, ngay chính HLV Park Hang-seo cũng lo lắng trước các đối thủ luôn khó chịu với U-23 VN như Thái Lan, Indonesia. Nhưng nhìn cách mỗi trận ra sân U-23 VN lại thể hiện một bộ mặt rất khác và theo chiều hướng tốt lên với sự đột biến hẳn ở từng cá nhân và cách chơi toàn đội thì câu khẳng định “năm tuần là có vàng” của HLV Park Hang-seo có cơ sở.

Pha phối hợp khi Văn Hậu bóp vào giữa sân, xử lý hàng loạt động tác kỹ thuật rồi tỉa bóng chéo sườn cho Đức Chinh cài trung vệ băng xuống xỏ kim thủ môn Nont Muangngam của U-23 Thái Lan mở bàn.

Rồi pha bóng Quang Hải đột phá vào vùng cấm qua hàng loạt hậu vệ Thái Lan, thực hiện cú vặn sườn chuyền bóng cho Hoàng Đức vô lê ăn bàn.

Yêu cầu với dàn trợ lý hùng hậu của HLV Park Hang-seo đã được đáp ứng hướng đến mục tiêu vàng trong năm tuần chuẩn bị trước SEA Games. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo biết mục tiêu vàng là thách thức lớn nhưng ông nhận lời vì hiểu được giá trị của ngôi vô địch SEA Games. Ảnh: XUÂN HUY

Tiếp theo là pha sút phạt dẫn đến Thành Chung sút bồi ăn bàn và cuối cùng là động tác chơi bóng như vận động viên đá cầu của Quang Hải cho Thanh Thịnh thoát xuống đặt đường chuyền cho Thanh Sơn “đóng đinh” trận đấu.

Trận thắng U-23 Thái Lan 4-0 ấy xóa đi nỗi lo ở hai trận trước đó liên quan sự nghi ngờ phong độ của Quang Hải và sự kết dính giữa các cựu binh và tân binh.

U-23 VN tập trung hai tuần trước khi vòng loại U-23 khai cuộc, có nhiều mảnh ghép khác nhau giữa lực lượng trụ cột tuyển quốc gia, U-23 quốc gia và thành phần từng dự World Cup U-20 mới gọi trở lại. Qua hai trận đầu còn rời rạc, chưa có độ ăn ý cao nhưng qua trận thứ ba thì cứ như một cỗ máy hoạt động cực kỳ đồng bộ, không có độ vênh nào cả.

HLV Park Hang-seo có một khả năng lắp ghép nhanh và hiệu quả đến kỳ lạ. Qua đó có dịp thị khán các đối thủ trực tiếp, HLV Park Hang-seo đề ra đấu pháp rất tinh tế để chiến thắng đối phương từ việc làm yếu đi lối chơi sở trường của họ.

Năm tuần để lấy vàng sẽ là một thách thức nhưng cũng mở ra niềm tin lớn từ những gì đã thể hiện qua lứa U-23 vừa qua.

Yêu cầu kèm theo năm tuần chuẩn bị của ông Park

Khi làm việc với VFF, Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và được giao chỉ tiêu HCV SEA Games, ông Park Hang-seo ngoài đề nghị có năm tuần chuẩn bị nghiêm túc còn đặt ra ba yêu cầu cụ thể:

1. Đội ngũ y tế phục vụ các đội tuyển cần phải được tăng cường.

2. Khâu dinh dưỡng cho cầu thủ phải tốt hơn để đảm bảo việc tập luyện và thi đấu một cách khoa học.

3. Phải có đội ngũ kỹ thuật để thu thập băng hình về các trận đấu của các đối thủ.

Ông Park Hang-seo cũng nhấn mạnh rằng ba yếu tố trên chưa thực sự tốt trong năm 2018 mà ông dẫn dắt các đội tuyển.

Ngoài ra, ông Park Hang-seo cũng yêu cầu phải bổ sung cho ông đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc cần thiết để tham gia phục vụ những yêu cầu về chuyên môn và cả nghiên cứu, phân tích, hỗ trợ giúp ông trong việc giúp các đội tuyển đạt thành tích tốt.

NG.HUY 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm