Tân áo vàng, áo xanh Lê Nguyệt Minh

5 năm sau tai nạn thương tâm

Chứng kiến tai nạn đó, nhiều người khóc khi thấy Lê Nguyệt Minh nằm bất động, máu chảy đầm đìa với chiếc xe gãy nhiều bộ phận. Mọi người chỉ mong Minh tai qua nạn khỏi và trở về với cuộc sống bình thường chứ không mong Minh trở lại đường đua…

Thế rồi phép màu đã xảy ra cùng với ý chí và nỗ lực tuyệt vời của chàng thanh niên mê mẩn với môn xe đạp từ khi còn là cậu bé đen nhẻm ở Hóc Môn.

Áo vàng và áo xanh vừa qua là lần thứ hai trong đời cua rơ Lê Nguyệt Minh đạt được. Lần trước là cú đúp áo vàng, áo xanh Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2008 khi tai nạn chưa đến và Minh còn được xem là “gà con” ở Hóc Môn. Lần thứ hai lập được chiến tích trên, tay đua khoác áo đội Mathnasium TP.HCM càng được nể hơn bởi đấy là chiến tích mà anh thực hiện sau năm năm kể từ ngày bị tai nạn trầm trọng trên đường đua Cúp Truyền hình 2012.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam Ngô Quang Vinh (trái) chúc mừng nỗ lực vượt bậc của Lê Nguyệt Minh chống chọi với tai nạn quái ác sau năm năm và trở lại với cú đúp áo vàng, áo xanh.  Ảnh: MINH QUANG

Một mốc son đáng nhớ đánh dấu cuộc “hồi sinh” của cua rơ 25 tuổi tưởng đã phải giã từ đường đua sau cú ngã tại Quảng Nam khiến anh gãy xương đùi lẫn xương đòn vai. Nhắc đến Lê Nguyệt Minh, người hâm mộ thường nhớ đến cú tai nạn đau thương ấy hơn là những thành tích anh đã ghi dấu trên đường đua. “Những ngày nằm viện, câu hỏi lớn nhất luôn ám ảnh tôi, liệu mình có thể quay trở lại được đường đua được hay không?” - Lê Nguyệt Minh bồi hồi nhớ lại.

Được đánh giá là “truyền nhân” của người anh trai Lê Văn Duẩn về nước rút và tốc độ nhưng sau tai nạn, Nguyệt Minh gần như mất tất cả… Chân trái Minh không còn linh hoạt như trước và tưởng đã thành tật. Tại giải vô địch quốc gia 2016, Lê Nguyệt Minh kết hợp cùng tài năng trẻ Nguyễn Dương Hồ Vũ bất ngờ đánh bại áo xanh Cúp Truyền hình; Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2016 Nguyễn Thành Tâm đăng quang chức vô địch bộ đôi nước rút nam. Nên nhớ chiếc HCV ấy không nằm trong mục tiêu của xe đạp TP.HCM.

Nhà có ba anh em trai và Minh là con út. Lúc nào Minh cũng nghĩ đến mẹ. Tiền thưởng giành được từ các cuộc đua, Minh đem hết về đưa mẹ. Tích cóp dần cuối cùng cũng đủ để sửa lại căn nhà ở Hóc Môn thêm khang trang hơn. “Có bao nhiêu tiền em nó đưa hết cho mẹ mà chẳng mua sắm gì cho riêng nó đâu!” - mẹ của Minh tự hào chia sẻ về con. Thương con vất vả nên những chiếc găng tay hay trang phục đua bị rách (do tai nạn), bà lại tỉ mỉ ngồi may, vá lại cho anh em Văn Duẩn - Nguyệt Minh.

Nhớ lại những ngày nằm trên giường bệnh, Nguyệt Minh biết ơn lắm lắm cô bạn đồng niên Mai Như - người luôn bị anh chuốc những bực dọc, cáu gắt do đau đớn và sốc tâm lý sau chấn thương mang lại. Đến giờ cô bạn gái của Minh vẫn thổ lộ: “Em ức lắm, nhiều khi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong vì không muốn thêm áp lực cho anh Minh. Trước chặng đua cuối vừa qua, anh Minh nói bệnh đau bao tử tái phát làm em lo lắm. Cuối cùng thì mọi thứ cũng qua hết. Anh Minh đoạt chiếc áo vàng và áo xanh lần này, em thấy anh ấy vui và hạnh phúc lắm. Chắc chắn thành tích đó sẽ giải tỏa hết những khổ tâm bấy lâu mà anh Minh phải chịu đựng…”.

Ngoài công việc chuyên môn, Lê Nguyệt Minh còn rất mát tay trong các công việc nhà nông như bẫy chim, nuôi gà… Ít ai biết đó là công việc phụ nhưng lại là nguồn thu nhập chính của áo vàng Cúp Truyền hình Bến Tre 2017.

Chiến thắng tại chặng cuối (93 km vòng quanh tỉnh Bến Tre) thuộc về tay đua chủ nhà Nguyễn Thanh Tuấn sau cú nước rút đánh bại hai đối thủ Nguyễn Cường Khang (Trẻ TP.HCM), Lường Văn Sinh (Bike Life Đồng Nai).

Ngoài hai danh hiệu cá nhân áo vàng; áo xanh chung cuộc thuộc về Lê Nguyệt Minh, xe đạp TP.HCM bội thu khi tài năng 17 tuổi Huỳnh Minh Nghĩa đoạt luôn áo trắng chung cuộc dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất giải.

Các tay đua An Giang cũng thắng lớn với chức vô địch đồng đội thuộc về Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời giành ngôi á quân trong khi Dược Domesco Đồng Tháp giành hạng ba chung cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm