5 cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn ở AFF Cup 2018

Trang tin của bóng đá Đông Nam Á khẳng định các cầu thủ họ giới thiệu có thể không được chú ý bên ngoài nhưng các HLV và đồng đội đều rất tôn trọng với khả năng kết nối cách chơi của đội tuyển thành một khối.

Phạm Đức Huy (Việt Nam)

Trong một đội có nhiều ngôi sao tài năng, sự đóng góp của Phạm Đức Huy thường có thể không được chú ý. Tuy nhiên, cầu thủ Hà Nội là một mối đe dọa cho các đối thủ bởi sự hiệu quả và đa năng, vừa chơi tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công, trong đội hình 3-4-3 dự kiến của Việt Nam. Anh cũng có khả năng chơi hậu vệ cánh và đóng một vai trò quan trọng là cầu nối trong tấn công lẫn phòng thủ.

Tiền vệ Phạm Đức Huy (phải) của tuyển Việt Nam. Ảnh: HUY PHẠM

AFF có chút nhầm lẫn khi cho rằng Đức Huy từng ghi bàn vào lưới Iraq ở tứ kết U-23 châu Á nhưng vẫn khẳng định tiền vệ này là một nhân tố then chốt trong cỗ máy đội tuyển Việt Nam tại đấu trường AFF Cup 2018.

Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Bóng đá Malaya có một chân sút giàu kinh nghiệm Norshahrul Idlan Talaha từng trải ở các giải quốc tế và dự báo sẽ tạo ảnh hưởng lớn đến đồng đội tại giải vô địch Đông Nam Á lần này.

Talaha từng chơi nổi bật ở AFF Cup 2014 và hiện cầu thủ 32 tuổi may mắn khi chơi với một đội ngũ trẻ trung cùng khao khát lên ngôi cuối sự nghiệp. Anh gây ấn tượng trong các đợt tập huấn của Malaysia gần đây và làm chỗ dựa vững chắc cho đàn em.

Chân sút Tahala kỳ cựu của tuyển Malaysia.

Soukaphone Vongchiengkham (Lào)

Thật công bằng khi nói rằng Lào không có ngôi sao như các đội tuyển quốc gia khác ở vòng chung kết AFF Cup 2018. Soukaphone Vongchiengkham chính là cái tên sẽ làm nở mày nở mặt bóng đá Lào.

Là một trong số ít cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, cầu thủ 26 tuổi này là một trụ cột của đội tuyển Lào. Anh có tầm ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ cả trong chuyên môn lẫn tinh thần. Soukaphone đã giành được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của đồng đội để dẫn dắt bóng đá Lào gặt hái thành công ở sân chơi khu vực.

David Htan (Myanmar)

Hậu vệ Htan giàu kinh nghiệm của Myanmar.

Trung vệ kỳ cựu David Htan có nhiều kinh nghiệm trong đội hình Myanmar là chìa khóa ở hàng phòng ngự đối đầu với các tiền đạo nguy hiểm ở bảng A. Ở tuổi 28, Htan từng khoác áo đội tuyển quốc gia trong kỳ AFF Cup trước đó hai năm. Anh là mẫu trung vệ không cao nhưng khiến người khác phải ngước nhìn nhờ cảm giác vị trí tốt, biết đọc lối chơi đối thủ và khả năng chiến thắng một cách dễ dàng.

Brak Thiva (Campuchia)

Chơi nổi bật dưới sự huấn luyện của danh thủ Honda và ghi đậm dấu ấn trong lối đá của tuyển Campuchia trong các trận giao hữu gần đây. Cầu thủ 19 tuổi khoác áo CLB Phnom Penh có cách chơi linh hoạt và uyển chuyển. Anh có thể săn bàn mạnh mẽ ở tuyến trên và cũng là một mối đe dọa trong các đường chuyền sáng tạo. Ra sân trong cả hai trận giao hữu cuối cùng của Campuchia là một cơ hội tốt cho Brak Thiva kết hợp với Chan Vathanaka tạo nên cặp chân sút sáng giá của AFF Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm