4 cầu thủ Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới Úc

Đó là trận play off lượt về với Úc sau khi lượt đi đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua 0-5.

Thật khó có cửa để các học trò HLV Mai Đức Chung lật ngược tình thế, tức ghi hơn năm bàn thắng vào lưới đội bóng đẳng cấp hàng đầu thế giới như Úc. Đặc biệt khi mà thủ môn số một Úc Lydia Williams sau trận lượt về này sẽ khăn gói sang Mỹ đầu quân cho CLB Reign FC, nơi có nhiều tuyển thủ Mỹ thi đấu.

Tuy nhiên, như tiền vệ Bích Thùy của tuyển Việt Nam đặt mục tiêu và đó cũng là ao ước của toàn đội là làm sao có một bàn danh dự vào lưới đội tuyển Úc.

AFC thống kê lịch sử cấp độ đội tuyển, bóng đá nữ Việt Nam chưa một lần ghi bàn vào lưới Úc. Trước khi thua 0-5 tại play off lượt đi vào chiều 6-3 thì tại Asian Cup 2018, nữ Việt Nam từng thua Úc 0-8…

AFC chỉ ra bốn gương mặt có thể hoàn thành giấc mơ cho tuyển Việt Nam lần đầu ghi bàn vào lưới tuyển Úc.

Bốn gương mặt được AFC nhận định có thể sẽ ghi bàn vào lưới Úc: Vạn Sự, Tuyết Dung, Hồng Nhung, Huỳnh Như (từ trái qua). Ảnh: AFC NEWS

Ngân Thị Vạn Sự, tiền vệ nhỏ mà có võ

Tiền vệ cánh nhỏ con nhưng hoạt động không mệt mỏi được báo chí Úc đánh giá cao qua lượt đi. Vạn Sự có một pha xử lý bóng rất kỹ thuật rồi dứt điểm từ xa, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Lydia Williams nhưng rất tiếc khi bóng bật xà. Đó là tình huống cuối ở phút 90+5 khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung mất cơ hội ghi bàn danh dự vào lưới Úc.

Đối đầu với đội tuyển Úc, Vạn Sự thường xuyên đối mặt và va chạm với hậu vệ Carpenter rất khỏe và không ngại va chạm.

Nguyễn Thị Tuyết Dung, nhạc trưởng giữa sân

Theo thống kê của AFC thì Tuyết Dung có 37 lần chạm bóng ở lượt đi với 21 đường chuyền thành công, ba pha qua người thành công nhưng không có cú sút cầu môn nào. AFC chỉ ra Tuyết Dung là tác giả hai bàn thắng trong chiến thắng 4-2 của U-20 Việt Nam trước U-20 Úc ở giải U-20 Đông Nam Á tại Indonesia năm 2018.

Tuyết Dung được đánh giá là mẫu tiền vệ giỏi kỹ thuật, có thể dứt điểm bất ngờ từ xa và nguy hiểm trong những tình huống cố định.

Trần Thị Hồng Nhung, thủ lĩnh hàng phòng ngự

Hồng Nhung được khen ngợi là cầu thủ chơi lăn xả, tinh tế và giàu kinh nghiệm qua những thể hiện ở trận lượt đi. Chính Hồng Nhung là người khiến tiền đạo Sam Kerr (đang chơi cho CLB nữ Chelsea) gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, Hồng Nhung có thể tham gia tấn công ở những tình huống cố định với những pha bật cao đánh đầu hoặc được giao nhiệm vụ thực hiện quả 11 m.

AFC đánh giá tuy là một trung vệ nhưng Nhung có cơ hội ghi bàn ở trận chiều 11-3. Thống kê trận lượt đi, Nhung có 47 lần chạm bóng, 23 đường chuyền, 17 lần giải vây thành công và hai lần đoạt bóng từ tiền đạo đối phương.

Huỳnh Như, trung phong nguy hiểm nhất

Huỳnh Như tuy chỉ ra sân 31 phút ở trận lượt đi với 16 lần chạm bóng, 10 đường chuyền... AFC đặt ra câu hỏi về khả năng Huỳnh Như sẽ ra sân trận lượt về hay không khi đang bị chấn thương và trước đó trong trận gặp Hàn Quốc ở bảng A, Huỳnh Như đã không xuất hiện phút nào.

Huỳnh Như là trung phong gắn bó với đội tuyển nữ Việt Nam với chiếc băng đội trưởng và đã có bề dày với ba lần vô địch SEA Games, hai lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Việt Nam tại vòng loại Olympic 2020.

Nếu tình hình sức khỏe cho phép, Huỳnh Như sẽ được HLV Mai Đức Chung tung ra sân, có thể Như thực hiện được mục tiêu ghi bàn vào lưới Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm