39 tuổi, tân binh Matsui của Sài Gòn FC chưa phải già nhất

Nhưng tại CLB Yokohama, Matsui chưa phải là “anh cả” trong đội bóng này. Daisuke Matsui còn thua cả Kazuyoshi Miura 53 tuổi, người có biệt danh là King Kazu. Tuổi ngoài 50 nhưng King Kazu vẫn còn chạy tốt và thuộc bậc huyền thoại của bóng đá Nhật.

Daisuke Matsui (8) khoác áo đội tuyển Nhật và thi đấu cùng Honda. Ảnh: GETTY IMAGES

Yokohama là CLB đặc biệt khi ở đấy tập trung rất nhiều cầu thủ tuổi ngoài 30. 

Trước khi về Sài Gòn FC, Matsui có ba mùa khoác áo Yokohama và trước đó là chơi cho Jubilo Iwata khi từ châu Âu trở về Nhật đá J-League 1.
Daisuke Matsui được mệnh danh là kẻ lãng tử chu du khắp châu Âu. Anh trải qua nhiều CLB của Pháp, Nga, Ba Lan, Bulgari, rồi năm 2014 quay về Nhật.
Ở cấp độ đội tuyển, Matsui từng khoác áo đội tuyển Nhật thi đấu đủ các trận của đội tuyển Nhật tại World Cup 2010 ở Nam Phi gồm ba trận vòng loại và trận knock out Nhật thua Paraguay ở vòng 16 đội bằng loạt đá luân lưu. 
Thời đó, đội tuyển Nhật do HLV nội Okada dẫn dắt. Sau World Cup 2010, HLV Okada chia tay đội tuyển Nhật và chiến lược gia người Ý Zaccheroni dẫn dắt “Blue Sumarai” tham dự Asian Cup 2011 tại Qatar. Giải đấu mà đội tuyển Nhật lên ngôi vô địch.
Ở tuổi 39, Matsui trải qua 12 CLB chuyên nghiệp. Liệu lần này trong màu áo Sài Gòn FC, lão tướng bằng tuổi với Ibrahimovic của AC Milan có đảm đương được khâu săn bàn như đồng nghiệp Thụy Điển hay không? 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm