360 phút chưa thủng lưới và nguy cơ của tuyển Anh

Có những khoảnh khắc xuất thần, thủ thành Pickford với phong độ cao đã hai lần cứu thua rất ngoạn mục trước tuyển Đức. “Việc không để lọt lưới là rất tuyệt vời cho cá nhân tôi và đội tuyển Anh” - Pickford tự hào - “Đây là một công trình tập thể với tất cả tuyển thủ Anh đều làm việc chăm chỉ để giữ sạch lưới. Tôi luôn có một trạng thái sẵn sàng cho mọi trận đấu với mức độ tập trung cao 100% trong suốt cuộc chơi”.

Người Anh đang rất hy vọng vào một chiến thắng Ukraina để trở lại thánh địa Wembley cuồng nhiệt như khi họ đánh bại Đức. Và thủ môn Pickford cùng đồng đội luôn cảm nhận nguồn vũ của cầu thủ thứ 12 trên khán đài tiếp thêm động lực rất lớn cho họ. Tuyển Anh muốn tiếp tục giữ sạch lưới trong trận tứ kết tại Rome, trước khi trở về nhà Wembley cho trận bán kết và chung kết.

Thủ môn Pickford và đồng đội bảo vệ chắc chắn mành lưới tuyển Anh sau 360 phút. Ảnh: CGI. 

“Chúng tôi phải tạo ra bầu không khí của riêng mình ở Rome và bằng mọi cách phải qua mặt Ukraina - điều mà tuyển Anh có khả năng làm tốt” – Thủ thành Pickford tự tin – “Các cổ động viên Anh rất mong mỏi vào tin chiến thắng, để tiếp lửa cho chúng tôi trở lại sân nhà như trong suốt các vòng bảng và thắng Đức. Tôi sẽ giữ trắng lưới và hẹn tái ngộ 60.000 khán giả Anh ở trận bán kết tại Wembley”.

Trước trận đụng độ Ukraina, ông thầy Southgate  sẽ phải đau đầu cân nhắc dữ dội về đội hình để tránh những nguy cơ tiềm ẩn sau đó. Cũng dễ đoán trong đội hình tuyển Anh, tiểu tướng Jack Grealish một lần nữa sẽ xuất hiện, bên cạnh vị trí của Raheem Sterling và Harry Kane đã được đảm bảo.

Tuyển Anh phải vửa đá thắng Ukraina vừa giữ người cho những trận sau. Ảnh: CGI.

Có thể Southgate sẽ trở lại với sơ đồ ba hậu vệ, như từng thành công tại Wembley. Duy có điều, Kalvin Phillips, Declan Rice, Harry Kane đều thi đấu ấn tượng, nhưng họ đều đã nhận thẻ vàng, khiến phải đối diện nguy cơ bỏ lỡ trận bán kết với một thẻ phạt khác.

Tuyển Anh vẫn chưa để thủng lưới bàn nào và rất hiếm có đội bóng nào bảo toàn mành lưới như vậy sau bốn trận đấu. Phía bên kia, tiền đạo Artem Besedin của Ukraina ngồi ngoài phần còn lại của Euro do tổn thương dây chằng chéo ở đầu gối trái. Thuận lợi khác của tuyển Anh là đối thủ đang mệt mỏi sau 120 phút đá với Thụy Điển. Cho nên tuyển Anh có đủ khả năng để chiến thắng ở Rome, bên cạnh việc giữ gìn nhân sự cho những cuộc chiến tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm