30-5-2011, ngày phán quyết của bóng đá Indonesia

Sở dĩ phải có giải trình này vì trước đó FIFA cảnh cáo nếu Đại hội PSSI không thành thì bóng đá Indonesia sẽ nhận lệnh “cấm vận” từ FIFA.

Ngoài ra, hôm qua Ủy ban lâm thời PSSI cũng tổ chức họp “nhóm 78”, tức các cử tri bầu phiếu thuộc PSSI và các đại diện CLB. Tại cuộc gặp các thành viên đồng ký tên ủng hộ hai ứng viên gồm Tổng tham mưu trưởng quân đội Indonesia tướng Toisutto và tỉ phú dầu mỏ Arifin (người sáng lập giải lậu Indonesia Premier League) cho phép họ ứng cử. Hầu hết các cử tri này cho rằng FIFA không cho hai nhân vật trên chạy đua chiếc ghế chủ tịch PSSI với những lý do rất không thuyết phục nên nội tình Đại hội PSSI ngày càng rối. Cả hai nhân vật này có ảnh hưởng rất lớn nhưng gặp rào cản từ FIFA, đó là không công nhận họ là thành viên chính thức tại đại hội và không đồng ý việc đưa hai ông này nắm nội các PSSI.

Được biết những gì chủ tịch lâm thời Gumelar báo cáo với FIFA chỉ là tình tiết tham khảo. FIFA đang chờ bản báo cáo chi tiết từ người của chính FIFA gửi tới Đại hội PSSI với tư cách quan sát viên, đó là ông Thierry Regennas.

Ngày 30-5, FIFA sẽ chính thức đưa ra quan điểm của mình. Báo Jakarta Post mô tả là hàng triệu người hâm mộ, cầu thủ, HLV, các ông bầu CLB hy vọng ngày phán quyết đấy không xảy ra để bóng còn có thể lăn ở Indonesia.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm