3 trung vệ chấn thương, thầy Park rối bời

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đáng ngại nhất là trường hợp của trung vệ Đình Trọng sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, ở thế nguy ngập khi Duy Mạnh thẻ đỏ rời sân trận làm khách Saudi Arabia, ông thầy người Hàn Quốc buộc lòng phải đưa Đình Trọng vào thay thế Tuấn Anh để tăng cường chất thép hàng thủ.

Sự gắng gượng của Đình Trọng giúp anh chơi rất tốt nhưng không may là chấn thương cũ tái phát. Thông tin ban đầu về khả năng Đình Trọng ra sân ở trận tiếp khách Úc ngày 7-9 gần như không có.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải cũng bị đau vì dốc sức nhiều quá. Tương tự, lão tướng Trọng Hoàng, Thành Chung cũng phải kiểm tra y tế sau 90 phút vắt kiệt sức trước đối thủ mạnh mẽ hơn mình.

Đình Trọng bị tái phát chấn thương trong khi Thành Chung bị đau cơ sau trận đụng độ Saudi Arabia. Ảnh: AN.

Có nhiều cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe, đặc biệt là dàn trung vệ của đội tuyển Việt Nam không lành lặn càng làm dày thêm nỗi lo của thầy Park. Trước đó, ông đã không có Bùi Tiến Dũng và Văn Hậu, Minh Vương do chấn thương. Thầy Hàn vẫn giữ lại Tiến Dũng, Minh Vương nhưng cơ hội ra sân rất thấp.

Đội tuyển vẫn còn các trung vệ khác như tân binh Văn Thiết, Thanh Bình, hay Bùi Hoàng Việt Anh vừa bị loại ở trận trước, nhưng rõ ràng ai cũng thấy độ tin cập chưa cao.

Buổi tập đầu tiên sau trận đấu căng thẳng với đội tuyển Saudi Arabia và tiếp theo là chặng bay dài từ Riyah về đến Hà Nội, HLV Park Hang-seo đã dành trọn cả ngày để các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng. Ông cũng yêu cầu đội ngũ y tế kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe của từng cầu thủ nhằm có những giải pháp chủ động về lực lượng.

HLV Park Hang-seo sẽ phải toan tính rất kỹ lưỡng cho trận đối đầu với tuyển Úc mạnh hơn hẳn mình. Ảnh: AN.

Các cầu thủ đá chính trong trận đấu mở màn với Saudi Arabia chỉ vận động với cường độ nhẹ nhàng để tái tạo nguồn năng lượng trong khoảng hơn 30 phút rồi lên xe trở về khách sạn. Nhóm cầu thủ dự bị và ít được thi đấu tiếp tục ở lại để rèn thêm các bài tập về chiến thuật.

Hai cầu thủ đang hồi phục chấn thương là trung vệ Tiến Dũng và tiền vệ Minh Vương vẫn được tập theo chế độ riêng. Trong khi đó, trung vệ Đình Trọng do mới phát sinh vấn đề về cơ đùi sau trận làm khách Saudi Arabia, nên cũng tập luyện nhẹ dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ.

Đội tuyển Úc đã đến Hà Nội chuẩn bị cho trận quyết đấu ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AN.

Trong một diễn biến khác, đội tuyển Úc với thành phần gồm 26 cầu thủ cũng đã đến Hà Nội, sau chuyến bay kéo dài 13 tiếng từ Qatar (chọn làm sân nhà của Úc ở trận thắng đậm Trung Quốc 3-0). HLV Arnord rất tự tin nói ông đưa các học trò đến sân Mỹ Đình để giành chiến thắng. Tuyển Úc đang có chuỗi trận ấn tượng 9 trận thắng liên tiếp ở đấu trường lớn này.

Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, đội bóng xứ chuột túi thậm chí còn mạnh hơn so với Saudi Arabia với hầu hết các tuyển thủ đều chơi bóng ở nước ngoài, trong các CLB lớn. Vì thế, ông và các học trò của mình sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc đối đầu với đối thủ lớn vào lúc 19 giờ, ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm