3 kịch bản cho 3 tình huống của chủ nhà SEA Games 31

Đầu tiên là việc tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 diễn ra thuận lợi trong tình hình chung thế giới có thể kiểm soát, ngăn chặn được dịch bệnh; vaccine phòng COVID-19 được sản xuất hàng loạt; kinh tế thế giới bắt đầu hồi phục. Kịch bản này cũng dự báo những khó khăn nhất định như công tác tài trợ sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh.

Kế đến là tình huống thế giới vẫn chưa thể ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh; khu vực Đông Nam Á vẫn tồn tại những nơi có dịch bệnh; vaccine phòng, chống COVID-19 chậm hoặc chưa được sản xuất hàng loạt... có thể phải áp dụng các biện pháp kiểm tra y tế, thậm chí biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh từ các quốc gia còn có dịch. Trường hợp này thì công tác tổ chức vẫn thực hiện nhưng sẽ đứng trước một số khó khăn, thách thức cùng việc thực hiện các biện pháp vừa phòng dịch vừa tổ chức thi đấu.

Kịch bản cuối, dù được dự báo là khó xảy ra nhưng cũng được tính đến, đó là hoãn hoặc hủy tổ chức SEA Games 31 nếu dịch COVID-19 chậm được kiểm soát; tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở một số quốc gia Đông Nam Á, ảnh hưởng đến nhiều đoàn thể thao có thể không thể tham dự hay dịch bệnh COVID-19 ở VN bùng phát trở lại vào thời điểm trước khi diễn ra SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, tổng số môn thi đấu là 40 môn với 520 nội dung. Trong đó, 36 môn do VN đề xuất, bốn môn còn lại được lựa chọn trên 26 môn mà các quốc gia trong khu vực đề xuất. Phía VN cũng hứa hẹn SEA Games 31 sẽ là một SEA Games sạch và cao thượng, nhằm xóa đi những ám ảnh về đại hội thể thao vẫn bị xem là “ao làng” vì bệnh thành tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm