3 đội bóng đá nữ Đông Nam Á đều nhắm suất dự Olympic 2020

Mà không riêng gì Việt Nam, các đội Đông Nam Á có “số má” ở khu vực đều có cơ hội. Bảng A đá tại Hàn Quốc (từ ngày 3 đến 9-2-2020) gồm bốn đội chủ nhà Hàn Quốc, Triều Tiên, Việt Nam và Myanmar; bảng B (lịch cũ đá ở Trung Quốc nay chuyển qua Úc vì ảnh hưởng của dịch virus Corona) gồm chủ nhà Úc, Trung Quốc,  Thái Lan và Đài Loan. Mỗi bảng đá vòng tròn một lượt, chọn đội nhất và nhì vào bán kết. Vòng bán kết đá theo thể thức sân nhà - sân khách, chọn hai đội thắng chung cuộc đi Olympic 2020.

Với tình hình bảng A, nữ Triều Tiên, đội có đẳng cấp hàng đầu thế giới bỏ cuộc khiến cơ hội vào bán kết của Việt Nam rất rõ ràng… và thế là thầy trò HLV Mai Đức Chung ấp ủ giấc mơ Olympic.

Tương tự, đội nữ Myanmar cũng “ủ mưu” dự Olympic 2020 sau khi nữ Triều Tiên rút lui. Họ âm thầm ngắm nghía đến vị trí thứ hai bảng A sau Hàn Quốc giống như Việt Nam vậy. Tuyển nữ Myanmar và nữ Thái Lan có hai trận giao hữu trước khi Thái Lan sang Úc, còn Myanmar sang Hàn Quốc cạnh tranh quyết liệt với Việt Nam tấm vé thứ hai bảng A để vào bán kết.

Khả năng cao là nếu như Việt Nam vào bán kết sẽ gặp Úc hoặc Trung Quốc đá vào các ngày 6-3 (lượt đi) và 11-3 (lượt về).

Như vậy là đã rõ, cả ba đội có số má ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan và Myanmar đều đang hướng đến giấc mơ Olympic.

Nên nhớ bóng đá nữ Olympic 2020, ngoài chủ nhà Nhật thì châu Á chỉ có hai suất mà cả ba đội nữ Đông Nam Á đều đặt tham vọng thì thú vị thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm