22 năm sau, Trần Minh Chiến gặp lại 'đối thủ'

Họ từng là đối thủ của nhau trong trận bán kết SEA Games 18 - 1995 tại Chiang Mai, từng ngồi ở khu kỹ thuật giải U-21 nhưng không hề biết nhau. Cho đến khi có trận đấu giữa Cựu cầu thủ Cần Thơ và Liên quân HLV - phóng viên công tác tại giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên thì bất chợt họ nhận ra nhau.

Trận đấu đấy trưởng đoàn U-21 Myanmar Than Toe Aung khoác áo “phe” Liên quân với HLV Trần Minh Chiến. Họ đá với nhau, chuyền bóng cho nhau mà vẫn không nhận ra nhau. Cho đến một tình huống Trần Minh Chiến bật cao “lắc đầu” ghi bàn thì Than Toe Aung chạy đến hỏi đồng đội của mình là có phải 22 năm trước từng khoác áo tuyển Việt Nam và ghi bàn thắng vàng trong trận gặp Myanmar không.

22 năm sau, Trần Minh Chiến gặp lại 'đối thủ' ảnh 1
Trần Minh Chiến và Than Toe Aung (phải) gặp nhau sau 22 năm. Ảnh: TP

Ông trưởng đoàn Myanmar Than Toe Aung nói rằng Chiến bây giờ quá “tròn”, đặc biệt ở bụng nên ông không nhận ra nhưng lúc Chiến bật cao đánh đầu thì mọi ký ức ở SEA Games 18 trong ông hiện về. Ông nói kiểu bật cao cong người và dừng trên không của Chiến thì không lẫn vào đâu được. Than Toe Aung còn nói SEA Games 18 ông đá vị trí tiền đạo nhưng không ghi bàn được, còn Minh Chiến thì có bàn thắng vàng lịch sử.

22 năm sau hai tiền đạo từng là đối thủ của nhau trong trận cầu lịch sử đã nhận ra nhau và còn khoác chung màu áo. Họ hỏi chuyện về nhau rồi chụp ảnh kỷ niệm với câu đùa của Trần Minh Chiến: “22 năm trước mình cùng là cầu thủ nhưng bây giờ anh là trưởng đoàn Myanmar, vậy là anh có nhiều “bàn thắng” hơn tôi rồi nhé!”. Cả hai cùng cười thật tươi và thú vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm