2 vòng đấu khiến Tottenham trở về mặt đất

Hai trận thua liên tiếp khiến Tottenham đang trên mây bỗng như rơi xuống mặt đất. Kết quả trên thực sự là một cú sốc đánh vào tâm lý của thầy trò HLV Mourinho.

Sau trận thua 1-2 tại vòng 13 trước Liverpool khiến “bầy sếu” mất ngôi đầu, còn trận thua mới nhất 0-2 trên sân nhà truớc Leicester City đã “đá văng” Tottenham ra khỏi Top 4. 

Sau chiến thắng tại vòng 9 với tỷ số 2-0 trước Man. City mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Tottenham cũng như “người đặc biệt”. Thầy trò HLV Mourinho tạo cho NHM đội nhà cảm giác họ dường như đủ sức để vô địch ở mùa bóng năm nay, khi mà Tottenham lần lượt đánh bại các “ông lớn” khác của Premier League như MU, Arsenal. 

Ở những trận đấu quyết định, Tottenham lại thiếu đi độ lạnh lùng. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên ở những trận đấu quyết định để cần bứt tốc, thì Tottenham lại để tuột tay vô cùng tiếc nuối. Chẳng hạn như tại vòng 12 Premier League, Tottenham lại để chia điểm trước đối thủ Crystal Palace với tỷ số 1-1, từ đó tạo điều kiện cho Liverpool bắt kịp.

Còn ngay ở trận boxing với Liverpool ở vòng 13, Tottenham thiếu đi sự lạnh lùng như cách họ đánh bại Man. City và để Liverpool đánh bại 1-2 từ đó mất luôn ngôi đầu vào tay đối thủ. 

Ở trận thua mới nhất với tỷ số 0-2 trước Lecester City khiến Tottenham rơi ra khỏi top 4, họ bị “bầy sếu” bắt bài khiến những miếng đánh phản công nhanh không thể triển khai mượt mà khi chỉ có được 8 cú sút suốt 90 phút.

Đặc biệt hơn, hàng thủ của Tottenham lại bộc lộ điểm yếu quan trọng ngay trận thua này, khi hai bàn thua đều đền từ sai lầm nơi hàng thủ. Ở bàn thua đầu tiên, trung vệ Aurier phạm lỗi để cho đội nhà chịu phạt đền, còn ở bàn thua thứ hai lại là sai lầm tai hại của trung vệ Toby Alderweireld khi phản lưới nhà. 

Thất vọng và khó hiểu là cảm xúc của Mourinho sau khi chứng kiến Tottenham rớt ra khỏi top 4 sau trận thua trước Leicester City. Ảnh: Getty Images

Chứng kiến các cầu thủ của mình thi đấu dưới sức ở những trận đấu quan trọng, HLV Mourinho chỉ trả lời rằng ông thực sự thất vọng và không thể miêu tả được gì sau khi để Leicester đánh bại 0-2 ngay tại sân nhà.

Trận thua này khiến Tottenham rơi xuống vị trí thứ 6, tuy nhiên đường còn dài và cuộc đua vẫn còn nằm trong tay thầy trò Mourinho. Bởi 5 trận đấu liên tiếp sắp tới, Tottenham chỉ đụng phải những đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều, đây là cơ hội để cho Tottenham trở lại đường đua vô địch. 

Chặng đường Premier League còn dài và Tottenham vẫn là ứng cử viên nặng ký bởi 5 vòng đấu trước mắt rất nhẹ với thầy trò Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Ở mùa giải năm nay, khi các đội bóng như Liverpool, Man. City, Chelsea đều giữ phong cách chơi tấn công ghi nhiều bàn thắng, thì Tottenham vẫn giữ lối chơi chặt chẽ để giành chiến thắng.

Lối chơi này của Mourinho, khiến cho Tottenham trở thành nhân tố mới cho cuộc đua vô địch cũng như làm cho Premier League thêm phần hấp dẫn. Nhưng điều quan trọng trước mắt bây giờ là các cầu thủ của Mourinho phải vượt qua cú sốc khi mà họ đang trên đỉnh bỗng văng ra khỏi Top 4 chỉ sau hai vòng đấu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm