2 lực sĩ Kim Tuấn, Văn Vinh đoạt 4 HCV cử tạ thế giới

Trần Lê Quốc Toàn, Thạch Kim Tuấn (trái) trên bục nhận HC hạng -56 kg nam giải cử tạ vô địch thế giới. Ảnh: IWF

Không có sự góp mặt của các đối thủ mạnh của Triều Tiên và Trung Quốc, các lực sĩ Việt Nam được đánh giá rất cao ở các hạng cân nhẹ. Hạng -56 kg nam, Thạch Kim Tuấn xuất sắc dẫn đầu ba nội dung cử giật 126 kg, cử đẩy 153 kg, qua đó đoạt luôn chức vô địch tổng cử với 279 kg.

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn lần đầu đoạt 3 HCV hạng 56 kg. 

Trong sự nghiệp của mình, Thạch Kim Tuấn từng giành chức vô địch trẻ Olympic 2010, trẻ châu Á 2011, trẻ thế giới 2014… nhưng đây là lần đầu tiên lực sĩ 23 tuổi bước lên bục cao nhất ở giải cấp độ thế giới.

Điều khác biệt ở giải vô địch thế giới, các lực sĩ được trao ba chức vô địch thay vì một ngôi đầu tổng cử như các đấu trường Olympic hay SEA Games.

Màn trình diễn xuất sắc giúp Trần Lê Quốc Toàn giành 2 HCB; 1 HCĐ thế giới.

Ở cuộc cạnh tranh chức vô địch cử giật, Trần Lê Quốc Toàn cũng chinh phục thành công mức tạ 119 kg đoạt HCB. Tuy nhiên, ở nội dung cử đẩy, lực sĩ người Đà Nẵng chỉ nâng được 151 kg, giành HCĐ kém đối thủ Mingmoon Witoon (Thái Lan) 1 kg và Kim Tuấn là 2 kg.

Về tổng cử, Quốc Toàn cũng vượt qua Mingmoon 3 kg giành thêm chiếc HCB thứ hai.

Trịnh Văn Vinh tiếc nuối sau ba lần không thành công ở nội dung cử đẩy.

Hạng -62 kg nam, nhà vô địch SEA Games 28 Trịnh Văn Vinh thi đấu xuất thần đánh bại 16 đối thủ đăng quang nội dung cử giật với thành tich 136 kg. Hơn đối thủ Han Myongmuk (Hàn Quốc), Ergashev(Uzebekistan) đúng 1 kg.

Ở nội dung cử đẩy sau đó, lực sĩ người Bắc Ninh không thành công cả ba lần nâng các mức tạ 165, 166 kg không được xếp hạng tổng cử. Tuy nhiên, với chiếc HCV cử giật, Trịnh Văn Vinh lần đầu tiên ghi tên mình vào bảng vàng thành tích thế giới.

Hạng 48 kg nữ, Vương Thị Huyền lần lượt xếp hạng tư cử giật (80 kg), hạng năm cử đẩy (100 kg) và xếp thứ 5 tổng cử (180 kg). HCV hạng cân này thuộc về lực sĩ Ấn Độ Mirabai, 2 HCV cử giật và tổng cử, HCB cử đẩy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm