19 giờ ngày 16-8: Việt Nam – Nepal: Thắng để đi tiếp!

Ông thầy người Hàn khẳng định cuộc gặp gỡ Olympic Nepal có tính chất quyết định đến chiếc vé đi tiếp của các học trò nên phải thắng để giữ lửa tinh thần. Sau trận mở màn đại thắng Pakistan 3-0, HLV Park Hang-seo vui vẻ với mục tiêu 3 điểm nhưng không quá hài lòng về một số vị trí chơi chưa đúng sức.

Dễ thấy nhất là đội trưởng Văn Quyết thiếu duyên ghi bàn và thường bị mất bóng hơi lãng. Xuân Trường cũng thiếu tự tin như vốn có khi kém hẳn những cú chuyền bóng “độc”. Công Phượng thậm chí còn bị thầy Park cấm đá phạt đền sau màn trình diễn kỳ cục với… kỷ lục đá hỏng hai quả 11 m.

Đụng độ một đối thủ Pakistan yếu hơn với ba năm không đá trận bóng quốc tế nào do lệnh cấm vận nhưng Olympic Việt Nam lại chỉ ghi ba bàn là quá ít. Dứt điểm cẩu thả cũng là điểm yếu chung của các chân sút Việt Nam qua nhiều thời kỳ mà tới nay chưa có thuốc đặc trị.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ cùng đồng đội tiếp tục chiến thắng Nepal để giành vé đi tiếp.  Ảnh:  HUY PHẠM

Dẫu sao toan tính của HLV Park Hang-seo ở cuộc chơi Asiad đã không sai hướng. Ông hy vọng các học trò sẽ chơi ngày càng tốt hơn vì càng đi sâu, khó khăn chồng chất cao hơn.

Đối diện với Nepal trong trận thứ hai, Olympic Việt Nam dĩ nhiên nằm kèo trên, không chỉ vì đối thủ vừa thua Nhật Bản 0-1, hay trận giao hữu cuối trước giải từng thua Thái Lan 0-4. Cái chính là học trò ông Park đồng đều hơn ở các tuyến và mạnh mẽ hơn trong cách chơi.

Một chiến thắng nữa trước Nepal là nằm trong tầm tay học trò ông Park, quan trọng là cách thắng và tính toán xoay tua dưỡng quân cho cuộc chinh phục dài hơi. HLV Gyotoku Kozi của Olympic Nepal khiêu khích sẽ cho quân sút thủng lưới Olympic Việt Nam bằng một lối chơi tấn công phủ đầu. Cách nói của ông Kozi không như kiểu chơi phòng ngự tử thủ của họ trong trận thua Nhật Bản. Nhưng nếu đúng như tuyên bố của Kozi, ông Park mừng rơn.

Chính ông thầy người Hàn đã nghi ngờ đồng nghiệp… tung hỏa mù, bởi sau khi nghiên cứu kỹ Nepal, ông Park rất tin vào một chiến thắng tiếp theo. Trong sự đôi công cởi mở của hai đội, Olympic Việt Nam dày dạn kinh nghiệm chiến đấu quốc tế với những cầu thủ giỏi nhiều năm chơi chung với nhau, họ vượt trội Nepal.

Theo ông Park, điểm mạnh của Nepal cơ bản là thể lực, tốc độ và tinh thần. Nó đơn giản chỉ là một cách nói của một nhà cầm quân giúp học trò không chủ quan và luôn chơi bằng một thái độ tôn trọng đối thủ. Bởi những ẩn ý đằng sau lời dè chừng khiêm tốn ấy, ông Park sẽ chỉ cho học trò cách đá thắng “làm người hâm mộ vui”.

Hãy tin vào thầy trò Park Hang-seo có thêm một chiến thắng Nepal nữa để chắc suất đi tiếp trước khi tính cửa qua mặt Nhật ở trận cuối nhằm đứng nhất bảng D!

Ông Park mong Nepal đá tấn công

Sau khi biết ý định Nepal sẽ tấn công để thắng Việt Nam, ông Park cười lớn và mong mỏi: “Tôi không biết họ nói thật hay không và phải chờ đến khi bóng lăn. Thật tình tôi rất muốn Nepal đá tấn công và chúng tôi cũng chọn cách chơi ấy. Tôi nghĩ các học trò của tôi gặp đối thủ chịu tấn công sẽ triển khai lối chơi dễ dàng hơn. Chỉ sợ Nepal không giữ lời hứa, như ở trận gặp Nhật Bản, họ phòng ngự dày đặc và không cầm bóng nổi. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ mệt mỏi hơn nếu Nepal thiên về thế thủ nhưng ban huấn luyện vẫn có cách để hóa giải”.

Dự kiến HLV Park Hang-seo giữ lại phần lớn đội hình như trận ra quân, trừ mỗi vị trí của Xuân Trường sẽ thay bằng Hùng Dũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm