16 cầu thủ Việt Nam âm tính với COVID-19, sẵn sàng gặp Hàn Quốc

Sau mọi nỗ lực từ phía VFF và ban huấn luyện tại Pune (Ấn Độ), đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận kết quả xét nghiệm sớm, giúp nhóm vừa nhập cảnh có một buổi tập chính thức vào chiều tối 20-1.

Chỉ có một trường hợp cầu thủ đang chờ khẳng định lại kết quả, còn lại 16 cầu thủ đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp đối thủ lớn Hàn Quốc khai cuộc bảng C vòng chung kết Asian Cup 2022 (VTV6 trực tiếp 21 giờ, ngày 21-1).

Thầy trò Mai Đức Chung có buổi tập quý báu duy nhất sau gần 10 ngày gián đoạn do ảnh hưởng của COVID-19. Theo VFF, sau hành trình di chuyển vất vả, 18 thành viên tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Hyatt Palace (Pune, Ấn Độ).

Nhóm cầu thủ thứ hai nhập cảnh Ấn Độ, sau năm ngày ở tây Ban Nha chờ kết quả xét nghiệm tiếp theo. Ảnh: AN.

Đón nhận thông tin 16 cần thủ có thể ra sân tập tối nay, Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi đội tuyển nữ Việt Nam có đủ tối thiểu 13 cầu thủ để thi đấu. Sau buổi tập này, ban huấn luyện và các bác sỹ sẽ có đánh giá cụ thể về tình hình sức khỏe của các cầu thủ”.

Theo quy định của giải, nếu có đủ tối thiểu 13 cầu thủ âm tính với COVID-19, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đủ điều kiện vào sân thi đấu. Ban huấn luyện đội tuyển cũng đang phối hợp và giữ liên lạc chặt chẽ với VFF để chọn phương án tối ưu nhất trong kế hoạch tham dự giải của đội tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung cho biết ông và toàn đội rất vui khi một lần nữa được góp mặt tại vòng chung kết cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Ông Chung chia sẻ những khó khăn mà đội tuyển nữ Việt Nam đang phải đối diện, là việc có quá nửa thành viên bị nhiễm COVID-19 gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội và phải chia nhiều nhóm đến Ấn Độ.

Ban huấn luyện đã trút đi nỗi lo không đủ người ra sân ở trận mở màn gặp đối thủ lớn Hàn Quốc. Ảnh: AN.

“Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Đây là một điều không may cho chúng tôi. Nhưng là một người làm chuyên môn có kinh nghiệm với bóng đá nữ trong nhiều năm, tôi cùng các thành viên đội tuyển sẽ cố gắng duy trì quyết tâm cao” - HLV Mai Đức Chung cho biết.

Về những trục trặc ở đội tuyển, ông Chung chia sẻ: “Các cầu thủ có 10 ngày không ra sân tập luyện. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng tại Tajikistan với ý chí và tinh thần đoàn kết. Muốn vượt qua vòng chung kết, chúng tôi phải có ý chí kiên cường cộng với yếu tố chuyên môn. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt thời gian vừa qua, với chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, nhưng rất không may khi toàn đội bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là tình huống bất khả kháng.

Dù khó khăn nhưng chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng. Qua đây, tôi cũng mong muốn ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện cho đội tuyển nữ Việt Nam có thể vào sân thi đấu chính thức, đảm bảo cuộc chơi thành công”.

Tiền đạo Phạm Hải Yến hy vọng tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé chơi vòng chung kết World Cup. Ảnh: AN.

Đội trưởng Huỳnh Như cho biết toàn đội rất vui khi có mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2022 lần này: “Chúng tôi đến đây với quyết tâm giành vé tham dự World Cup. Vì vậy toàn đội luôn cố gắng hết sức khi ra sân thi đấu và hy vọng mơ ước sẽ thành hiện thực.

So với những khó khăn mà đội chúng tôi đã gặp trong thời gian vừa qua, những đối thủ phía trước tuy rất mạnh nhưng không vì thế toàn đội nản chí. Chỉ cần có đủ người ra sân thi đấu trong ba trận kế tiếp, chúng tôi sẽ làm hết sức mình, thi đấu bằng tất cả khả năng, cống hiến những trận cầu đẹp cho người hâm mộ Việt Nam”.

Vòng chung kết Asian Cup 2022 cũng là vòng loại cuối cùng World Cup 2023 có ba bảng đấu với mỗi bảng 4 đội tham dự. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng vào tứ kết, cùng hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Năm đội xếp trên chung cuộc sẽ giành suất chơi vòng chung kết World Cup 2023. Hai đội hạng 6-7 tiếp tục chơi play off liên lục địa sau vòng chung kết cúp châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm