15 VĐV tài năng bóng rổ ra nước ngoài du đấu

Tại buổi lễ, ngôi sao bóng rổ Mỹ - Gorgui Dieng (đội Minnesota Timberwolves - Mỹ) cùng các HLV đã chọn ra 15 vận động viên xuất sắc, trong đó có cầu thủ trẻ đến từ Hậu Giang, Nghệ An lần đầu góp mặt vào danh sách cầu thủ bóng rổ xuất sắc của NBA.

15 VĐV tài năng bóng rổ ra nước ngoài du đấu.

Hội trại diễn ra từ ngày 17 đến 19-6 với nhiều hoạt động như Chương trình thiện nguyện NBA Cares; ngôi sao bóng rổ Gorgui Dieng cùng các huấn luyện viên, vận động viên Jr. NBA All-Stars tập huấn, giao lưu với các vận động viên.

Hội trại tập huấn toàn quốc khép lại đã tìm ra 15 gương mặt xuất sắc nhất Jr. NBA Việt Nam 2016 để thành lập đội Jr. NBA Vietnam All-Stars. 15 thành viên của Jr. NBA Vietnam All-Stars 2016 là các bạn trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 14 đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước: Hà Nội, Hậu Giang, Nghệ An, TP.HCM… Năm này cũng là năm đầu tiên có những đại diện bóng rổ địa phương lọt vào Jr. NBA Vietnam All-Stars: Âu Hoàng Kha, Trần Sĩ Nguyên, Dương Thanh Tân, Trần Tiến Đạt từ Hậu Giang; Lê Thảo Anh từ Nghệ An…

Theo kế hoạch, 15 vận động viên xuất sắc này sẽ tham gia chuyến đi trải nghiệm NBA ở nước ngoài. Tham dự các trận đấu giao hữu cùng các đội Jr. NBA All-Stars đến từ các quốc gia Đông Nam Á vào cuối năm. Năm 2015, đội Jr. NBA All-Stars Việt Nam đã đến Trung Quốc để xem trận đấu NBA toàn cầu giữa đội tuyển Charlotte Hornets và đội tuyển Los Angeles Clippers.

Chia sẻ tại lễ bế mạc Hội trại tập huấn toàn quốc, ông Francesco Suarez, Giám đốc đối tác tiếp thị toàn cầu NBA châu Á, cho biết: “Mùa thứ ba, chương trình Jr. NBA Việt Nam tiếp tục mở rộng đến hơn 200 trường học tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước; huấn luyện cho hơn 5.000 trẻ em những nguyên tắc cơ bản của bóng rổ cũng như những giá trị của tinh thần thể thao áp dụng vào cuộc sống. Và như tất cả mọi năm, chương trình đã hoàn toàn miễn phí dành cho công chúng”.

Một số hình ảnh hội trại. Ảnh: CMQ:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm