1,5 triệu USD của FIFA có đến tay CLB?

Hồi cuối tháng 7, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sau cuộc họp trực tuyến với chủ tịch FIFA đã mừng rỡ thông báo FIFA sẽ giúp đỡ các thành viên khắc phục khó khăn trong mùa dịch bệnh COVID-19. Theo đó, Hội đồng FIFA trích từ Quỹ đoàn kết hỗ trợ VFF số tiền 1,5 triệu USD (khoảng 35 tỉ VND), trong đó có 500.000 USD dành cho phát triển bóng đá nữ Việt Nam.

Con số 1 triệu USD của FIFA giúp bóng đá Việt Nam dùng để tái khởi động các giải đấu quốc gia khi điều kiện cho phép trở lại; sử dụng cho kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19; bù đắp thiệt hại cho các đội tuyển quốc gia tập luyện và thi đấu; bảo dưỡng cơ sở vật chất của VFF và chi phí hoạt động khác,...

Đã hơn một tháng trôi qua và đến thời hạn FIFA hứa hẹn giải ngân đầu tháng 9 một phần số tiền 1,5 triệu USD nhưng vẫn chưa thấy VFF có động tĩnh gì. Giả sử FIFA có lỗi hẹn thì VFF phải có trách nhiệm thông tin và ít ra các CLB cũng biết về tính mục đích của nó.

Các đội bóng ở V-League chưa biết bao giờ tiền hỗ trợ của FIFA mới đến tay (ảnh chính), trong lúc tuyển nữ TP.HCM vừa xin kinh phí để sửa sân (ảnh nhỏ). Ảnh: NGỌC DUNG

Nhớ lần bầu Đệ của đội Thanh Hóa gửi đơn xin dừng cuộc chơi V-League 2020 vì khó khăn về kinh phí, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nhanh nhảu cho biết sẽ “chia cho mỗi CLB một ít”. Một số CLB khác như Quảng Nam cũng lên tiếng cần sự trợ giúp của VFF và VPF với trách nhiệm chia sẻ nguồn tiền rót xuống từ FIFA.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ các khoản chi trong gói hỗ trợ 1,5 triệu USD sẽ thực hiện công khai, minh bạch và đợt giải ngân đầu tiên vào đầu tháng 9-2020, đợt thứ hai vào tháng 1-2021, dưới sự giám sát chặt chẽ của một ủy ban lâm thời FIFA.

35 tỉ đồng của FIFA giúp đỡ bóng đá Việt Nam chỉ là con số nhỏ tối thiểu đối với một CLB chi cho mỗi mùa bóng nhưng một miếng khi đói trong mùa dịch bệnh COVID-19 bằng cả một gói khi no.

Một quan chức của VFF bật mí các bộ phận chức năng của VFF đang thực hiện đúng trình tự các bước đề nghị hỗ trợ theo những tiêu chí quy định của FIFA và chắc chắn sẽ giải trình các khoản thu chi rõ ràng.

Còn bây giờ, VFF hay các CLB đành phải bấm bụng chờ, dù các giải đấu vô địch quốc gia sắp sửa tái khởi động sau gần hai tháng ngưng nghỉ và thiệt hại lần thứ hai vì dịch bệnh COVID-19.

Tuyển nữ TP.HCM đề nghị VFF hỗ trợ thay cỏ sân Tao Đàn

Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1 Trần Anh Tuấn vừa ký công văn gửi VFF về việc hỗ trợ kinh phí thực hiện thay mới mặt cỏ nhân tạo sân bóng đá Tao Đàn. Rất nhiều thế hệ cầu thủ nữ của TP.HCM khoác áo tuyển quốc gia hoặc trở thành HLV đều trưởng thành từ cái nôi Trung tâm quận 1 như Lưu Ngọc Mai, Kim Chi, thủ môn Kim Hồng, Kiều Trinh, hậu vệ Kim Hồng, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều,... Tuy nhiên, sau hơn 12 năm sử dụng mặt cỏ nhân tạo Tao Đàn đã xuống cấp, mặt sân bị mòn, bong tróc, hạt cao su bị tiêu hao, các đường keo không kết dính mặt sân,... gây khó khăn cho việc tập luyện của cầu thủ, nên cần sớm thay mới.

Từ những lý do này, Trung tâm TDTT quận 1 đề nghị VFF hỗ trợ kinh phí thay mới mặt sân cỏ nhân tạo sân bóng đá Tao Đàn từ nguồn kinh phí hỗ trợ của FIFA, nhằm tạo điều kiện cho các nữ cầu thủ tập luyện tốt và tiếp tục mang về những thành tích cao nhất cho TP.HCM và tuyển quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm