Đà Nẵng:

10.000 người tham dự Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5

Chiều 23-9, tại TP Đà Nẵng, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục thể dục thể thao đã tổ chức họp báo quốc tế về Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 lần năm 2016 (ABG5) đầu tiên TP Đà Nẵng đăng cai.

Theo Ban tổ chức ABG5, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) lựa chọn Đà Nẵng là địa điểm duy nhất để tổ chức ABG 5, thay vì tổ chức tại 3 địa phương là Đà Nẵng, Khánh Hòa và Bình Thuận như dự kiến ban đầu nhằm giúp tiết kiệm chi phí cho Việt Nam.

Họp báo quốc tế về Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5. Ảnh: LÊ PHI.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng cho biết, ABG5 sẽ được tổ chức từ ngày 24-9-2016 đến 3-10-2016. Theo đó, sẽ có khoảng 10.000 người tham dự đại hội đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ. Cụ thể sẽ có 3.100 vận động viên; 1.500 huấn luyện viên; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật; 900 trọng tài trong nước; 2.200 tình nguyện viên và khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế tham dự đưa tin.

Khu vực dự kiến tổ chức các nội dung tại ABG 5 – 2016 trải dài trên bờ biển Mỹ Khê từ Phường Mân Thái (quân Sơn Trà) đến phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) có chiều dài khoảng 5.000m.  

Đại hội thể thao bãi biển là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á do Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) sáng lập và diễn ra lần đầu tiên vào năm 2008 tại Bali (Indonesia).

Theo đó, Đại hội lần này sẽ tổ chức 14 môn thi đấu với 22 phân môn, bao gồm: các môn thể thao dưới nước (Bơi Marathon và Bóng nước); Kabaddi; bóng đá Bãi biển; bóng chuyền bãi biển; bóng ném bãi biển; bóng rổ 3x3; cầu mây bãi biển; võ thuật bãi biển (Vật, Sambo, Jujitsu, Kurash, Pencak Silat, Vovinam, Muaythai, Võ cổ truyển Việt Nam); đá cầu bãi biển; bi sắt bãi biển; thể hình bãi biển; bóng gỗ; đua thuyền ven biển và điền kinh.

OCA cũng đã chính thức thông qua Logo và Mascot của ABG5. Cụ thể, biểu tượng vui (Mascot) là hình tượng Chim yến - một loài chim đặc trưng của miền duyên hải Trung Nam Bộ và biểu trưng (Logo) được thiết kế mô phỏng hình tượng cát và sóng biển, tạo hình như những vận động viên thể thao trẻ, khỏe và năng động cùng ôm vòng biểu tượng của OCA, tạo tư thế biểu diễn các môn thi đấu tại đại hội.

Đồng hồ đếm ngược đã xong và chờ ngày bấm nút. Ảnh: LÊ PHI.

Được biết, sáng mai (24-9) ban tổ chức sẽ chính thức bấm nút khởi động hệ thống đồng hồ đếm ngược tại vòng xoay bờ đông cầu sông Hàn từ nay cho đến ngày khai mạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm