10 sự kiện thể thao lớn nhất năm 2016

1- Giải thưởng Fairplay lần thứ 4

10 sự kiện thể thao lớn nhất năm 2016 ảnh 1

Giải thưởng FairPlay lần thứ 4 do báo Pháp luật TP. HCM tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24-2-2016. Năm nay, Hội đồng thẩm định giải Fair Play đã thống nhất rút gọn 5 đề cử để đưa vào bình chọn gồm CĐV Hoàng Yến, cầu thủ Công Phượng, cầu thủ Abbas, CĐV Hải Phòng và hành động đẹp với đồng đội của đội tuyển U-23 Việt Nam.

Trong 3 lần tổ chức trước đó, giải thưởng đã vinh danh cầu thủ Giang Trần Quách Tân với hành động tố cáo hành vi mua chuộc bán độ. 2 mùa Fair Play sau đó, giải thưởng đều vinh danh U-19 Việt Nam với hành động đá hay đá đẹp trong suốt mùa giải.

2- Chung kết Champions League

Trận chung kết cấp CLB được chờ đợi nhất thế giới năm nay sẽ diễn ra tại sân San Siro vào ngày 28/5. Hiện tại, mùa giải Champions League 2015/2016 đã đi qua vòng bảng và chuẩn bị bước vào giai đoạn knock-out.

3- Bầu cử chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA)

Bất chấp bê bối tham nhũng hoành hành tại tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới FIFA, việc tổ chức bầu cử chủ tịch mới vẫn sẽ diễn ra bình thường vào ngày 26-2 tới nhằm giúp tổ chức này ổn định.

4- Olympic Rio (Brazil) 2016

Giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh Olympic năm nay sẽ diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) từ ngày 5 đến 21-8. Đây là thế vận hội lần thứ 30 nhưng đang đứng trước nguy cơ đổ bể do virus Zika đang hoành hành dữ dội và Brazil là một trong những tâm điểm hoành hành của virus nguy hiểm này. Nhiều tổ chức đã kêu gọi hủy thế vận hội lần này hoặc chuyển địa điểm tổ chức sang nơi khác vì lo sợ virus Zika có thể bùng phát trên toàn thế giới nếu thế vận hội Rio vẫn diễn ra.

5- VCK Euro 2016 tại Pháp

Đây có thể được coi là giải đấu lớn nhất và thu hút sự quan tâm nhiều nhất trong năm 2016. Đơn giản bởi bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua. Giải vô địch bóng đá Châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 10-6 đến 10-7 tại Pháp. Đây là lần đầu tiên giải đấu có sự góp mặt của 24 đội tuyển. Giải lần này đáng tiếc lại vắng mặt cơn lốc màu da cam Hà Lan do họ không thể vượt qua vòng loại.

6- AFF Suzuki Cup 2016

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2016) sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 26-11-2016 (vòng bảng) tại Myanmar. Giải có sự tham dự của 8 đội gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, chủ nhà Myanmar và đội nhất vòng loại (các đội đá vòng loại gồm Campuchia, Lào, Đông Timor). Buổi lễ bốc thăm chia bảng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2 hoặc 3-8-2016 tại Yagon (Myanmar).

7- Giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới Tour de France

Đến hẹn lại lên, giải đua xe đạp danh giá và khốc liệt nhất thế giới Tour de France sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 24-7-2016. Giải năm nay có tổng cộng 21 chặng đấu trải dài trên quãng đường 3.519 km. Mùa giải năm ngoái, cua rơ người Anh đang chơi cho đội Sky, Chris Froome đã xuất sắc giành áo vàng chung cuộc.

8- Đua xe công thức 1

Giải đua xe công thức 1 (F1) năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 21/3 và kết thúc tại chặng Abu Dhabi (UAE) vào ngày 27-11. Giải có tổng cộng 21 chặng đua. Mùa giải trước, tay đua người Anh, Lewis Hamilton đã lên ngôi vô địch.

9- Copa America 2016

10 sự kiện thể thao lớn nhất năm 2016 ảnh 9

Sân chơi của các đội Nam Mỹ năm nay có sự khác biệt khi được tổ chức tại Mỹ (khách mời của giải). Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 26-6. Messi cùng các đồng đội tại đội tuyển Argentina lại một lần nữa có cơ hội giành một chiếc cúp lớn sau nhiều năm Argentina đói danh hiệu.

10- Giải quần vợt ATF World Tour Final

10 sự kiện thể thao lớn nhất năm 2016 ảnh 10

Giải quần vợt cuối cùng trong năm giành cho 8 cây vợt hàng đầu trên BXH quần vợt thế giới sẽ diễn ra tại London (Anh) từ ngày 14 đến 20/11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.