Không có chuyện Ronaldo bỏ tiền túi 8 triệu USD làm từ thiện

Quỹ Thomson của hãng Reuters (trực thuộc hãng tin Reuters chuyên kêu gọi gây quỹ giúp đỡ con người gặp hoạn nạn) chính thức đưa ra lời đính chính để cả thế giới khỏi hiểu lầm rằng, Ronaldo đại diện “Quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em” đứng ra kêu gọi trong chiến dịch quyên góp 8 triệu USD để giúp các nạn nhân động đất ở Nepal chứ không phải bản thân cầu thủ này rút tiền túi của mình ra 8 triệu để giúp đỡ”.

Ronaldo có số fan kỷ lục trên trang mạng xã hội của mình là 100 triệu fans nên anh vô cùng thuận lợi trong việc kêu gọi toàn thế giới giúp đỡ nạn nhân ở Nepal. Đến thời điểm này truyền thông và dư luận quốc tế vẫn nghĩ rằng Ronaldo bỏ tiền túi 8 triệu, nhưng không phải như thế. Ronaldo là đại sứ toàn cầu của Quỹ giúp đỡ trẻ em. Danh thủ này có tiếng nói hiệu quả trong việc đứng ra kêu gọi những người bỏ tiền ra quyên góp giúp đỡ trên quy mô toàn cầu.

Bản tin kết luận thông tin Ronaldo bỏ tiền túi 8 triệu USD là sai sự thật. Khi các bản tin đính chính đăng tải thì truyền thông liên hệ với cầu thủ này và các đại diện của Ronaldo đều nhận được câu trả lời là miễn bình luận.

Để ủng hộ các nạn nhân động đất ở Nepal hiện nay cả thế giới đã quyên góp được 423 triệu USD. Con số này được quy ra giá trị dưới nhiều hình thức như thực phẩm, thuốc men, nước uống, lèo chỏng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm