Yêu cầu giảm nhiều loại phí giao dịch ngân hàng

Trước bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, cuối tháng 7 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021.

Cụ thể ngày 2-8, lãnh đạo NAPAS cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử lần thứ hai trong năm 2021. 

Theo đó, NAPAS giảm từ 50% đến 75% phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ so với mức phí hiện hành. Việc giảm phí này được áp dụng từ ngày 1-8 đến cuối năm nay nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4.

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh NAPAS, cho biết: Trong vai trò là đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ cho nền kinh tế, NAPAS đã triển khai nhiều đợt miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch cho các ngân hàng và doanh nghiệp trong năm 2020 và năm 2021 nhằm sát cánh cùng các ngân hàng, doanh nghiệp và người dân vượt qua giai đoạn khó khan.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm. 

Khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện. 

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại trong nước, chi nhánh ngân hàng nước ngoài xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng về loại phí giảm, mức giảm phí, thời gian áp dụng… và báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước ngày 15-8-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm