Vua cá Hùng Vương tiếp tục gặp vận rủi, chưa hết gian truân

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa đưa cổ phiếu HVG của Công ty cổ phần Hùng Vương vào diện kiểm soát đặc biệt từ ngày 4/6.

Nguyên nhân, theo HOSE, Hùng Vương liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Đây là động thái bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Như vậy từ ngày 4/6, cổ phiếu HVG bị hạn chế về thời gian giao dịch, chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Trước đó vào cuối tháng 1/2018, cổ phiếu HVG cũng đã bị đưa vào diện kiểm soát do công ty lỗ 2 năm liên tục. Nếu năm 2018, Hùng Vương không thể kiếm được lợi nhuận thì có khả năng cổ phiếu HVG bị hủy niêm yết.

Tính đến ngày 29-5, cổ phiếu HVG chỉ còn 2.890 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó vào đầu tháng 1/2018, giá cổ phiếu HVG còn đạt 9.250 đồng/cổ phiếu. Như vậy giá trị cổ phiếu HVG đã mất gần 75% giá trị.

Những ngày đầu tháng 5 này, Hội đồng quản trị của Hùng Vương đã có quyết định thoái toàn bộ phần vốn góp hơn 2,72 triệu cổ phần, tương đương 18,16% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Lâm thủy sản Bến Tre (FBT).

Trước đó, Hùng Vương cũng đã hoàn tất việc thoái vốn toàn bộ tại CTCP Thực phẩm Sao Ta và Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Việt Thắng.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018 tổ chức ngày 20-4, ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hùng Vương, cho biết ông cảm thấy xấu hổ khi không hoàn thành các cam kết với cổ đông và từng nghĩ đến chuyện trong trường hợp xấu nhất sẽ bán toàn bộ tài sản để tất toán hết nợ nần và để có nguồn tiền trả lại cho cổ đông.

“Cái xấu hổ này nói thực với cổ đông tôi vô cùng mệt mỏi, chiến lược nó không như kỳ vọng. Ban lãnh đạo đã rất mất ăn mất ngủ với tình trạng hiện nay của HVG” - ông Minh chia sẻ.

Tuy vậy khi cổ đông tên Tùng, người đã bỏ thời gian, tiền bạc bay từ Hà Nội vào TP.HCM, vẫn giữ cổ phiếu Hùng Vương, chất vấn ban lãnh đạo công ty: “Liệu công ty có vượt qua được khó khăn hay không?”. Chủ tịch HĐQT HVG Dương Ngọc Minh nói: “Khó khăn đã qua rồi vì kinh doanh đã xuống tận đáy, tận cùng của gian truân”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm