Vua cá Hùng Vương nói gì về việc thoát phá sản công ty?

Thực tế, việc có lãi của Hùng Vương một phần nhờ vào việc mạnh tay bán tài sản hơn là dựa vào kinh doanh cốt lõi. Riêng trong năm 2018, Hùng Vương đã có được gần 1.000 tỉ đồng nhờ vào thoái vốn Công ty thức ăn chăn nuôi Việt Thắng là 861 tỉ đồng. Và bán 2 kho lạnh được 151 tỉ đồng. 
Tại đại hội cổ đông thường niên 2018, ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Hùng Vương từng tuyên bố trong trường hợp xấu nhất sẽ bán hết tài sản hiện có mà vẫn còn tiền chia cho cổ đông. Nhờ vào điều này mà ngân hàng tiếp tục cho Hùng Vương vay vốn để triển khai các dự án còn dở dang.
Khi bắt đầu cơ cấu lại nợ và bắt đầu có lãi trở lại, ông Minh đặt kế hoạch 2019 Hùng Vương sẽ có lợi nhuận trở lại đến từ mảng kinh doanh cá tra là 75 tỉ đồng và thức ăn thủy sản là 180 tỉ đồng. Hy vọng lần này lời hứa của Chủ tịch Minh thành hiện thực .

Ông Minh cũng từng nói ngắn gọn: “Khó khăn đã qua rồi, vì kinh doanh đã xuống tận đáy. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào hai mảng chính là nuôi trồng và chế biến cá tra vốn là sở trường của công ty lâu nay”.

Đặc biệt với mảng kinh doanh cá tra, Hùng Vương đã hoàn thành chuỗi giá trị khép kín với con giống, vùng nuôi, nhà máy chế biến với sự hỗ trợ từ thức ăn chăn nuôi và kho lạnh của riêng mình. Không chỉ vậy, mới đây nhất Hùng Vương là một trong những công ty được hưởng mức thuế 0% khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Trước đó kết thúc năm tài chính 2018 (Hùng Vương tính báo cáo tài chính vào đầu tháng 10), công ty đã có khoản lợi nhuận, đem lại niềm tin cho các cổ đông về một công ty đã từng phát triển mạnh trong quá khứ đang trên con đường hồi phục. Hùng Vương đang đứng dậy từ thất bại, từng bước lấy lại vị thế “vua cá tra”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm