VPBank: thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất

MẪN MẪN
MẪN MẪN
Thứ Năm, ngày 3/10/2019 - 09:00

(PLO)-Năm 2015, VPBank nằm ngoài nhóm 10 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Bốn năm sau, giá trị thương hiệu VPBank đã tăng lên hơn 6 lần và đứng đầu các ngân hàng tư nhân, một bước nhảy xa trên bản đồ thương hiệu ngân hàng.

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh của Việt Nam 2019 của Brand Finance công bố cuối tháng 9 vừa qua, thương hiệu VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh tại Việt Nam và là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.

Đầu năm nay, VPBank cũng đã trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất toàn cầu, đứng ở vị trí 361 trên bảng xếp hạng. Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu USD năm 2016 lên 354 triệu năm 2019. Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand Rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.

“Đây là kết quả trong nhiều năm VPBank liên tục nỗ lực cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng”, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank, nói.

Trụ sở VPBank ở Hà Nội

Được thành lập cách đây 25 năm, nhưng VPBank chỉ thực sự “thay da đổi thịt” kể từ năm 2010, sau khi tiến hành cuộc chuyển đổi toàn diện, thay đổi nhận diện thương hiệu và chiến lược kinh doanh với mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống. Điều dễ nhận thấy nhất là VPBank đã dẫn đầu thị trường ở tất cả các phân khúc chiến lược mà ngân hàng đặt ra. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương.

Cụ thể, ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí The Asian Banker bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng hiện phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc. Trong khi đó, chiến lược số hóa các dịch vụ của ngân hàng cũng đã góp phần nâng cao thương hiệu của VPBank lên một nấc thang mới, thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng tới ngân hàng. Sự ra đời và cải thiện của các ứng dụng ngân hàng số, nền tảng cho vay trực tuyến như VPBank Online, SME ConnectYOLO, liên tiếp trong các năm qua, VPBank được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là ngân hàng số tiêu biểu tại thị trường Việt Nam.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh, sức mạnh thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn. Như vậy, sở hữu một thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường, sẽ mang lại cho VPBank một lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Ông Phạm Quang Sỹ, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, trong một bài viết về thương hiệu ngân hàng đã bày tỏ quan điểm rằng, trong một thị trường ganh đua khốc liệt như hiện tại, những ngân hàng biết liên kết sức mạnh thương hiệu với hoạt động kinh doanh sẽ nâng cao được đáng kể sức cạnh tranh.

“Ở khía cạnh này, dường như VPBank đã làm khá tốt. Rõ ràng sự cải thiện nhanh chóng về sức mạnh thương hiệu có ảnh hưởng tương hỗ không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của VPBank, khi giúp thu hút thêm và củng cố sự trung thành của khách hàng, tăng tự tin với con đường mình đã chọn”, ông Việt nói.

MẪN MẪN

Mở lại kênh bán hàng để hạ nhiệt giá rau, thịt

Thứ Ba, ngày 28/9/2021

(PLO)- Trong điều kiện thu nhập của người dân bị giảm sút nghiêm trọng vì dịch COVID-19, các doanh nghiệp nên áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường.

Hơn 22.000 tỉ đồng xây 4 cây cầu lớn ở TP.HCM

Thứ Ba, ngày 28/9/2021

(PLO)- Bốn cây cầu được đầu tư ở TP.HCM trong năm năm tới không chỉ giúp liên kết TP Thủ Đức, khu đô thị Thủ Thiêm mới mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch cho TP.HCM.

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục