VIB kiếm bộn tiền nhờ tập trung phát triển ngân hàng số

Sáng nay 24-3, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 tại TP.HCM.

Báo cáo tại đại hội, năm 2020, tổng tài sản của VIB tăng trưởng 33% so với đầu năm, đạt 245 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 42% so với năm 2019, đạt 5.803 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận này, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn bình quân (ROE) đạt 30%, nợ xấu tiếp tục giảm xuống dưới 1,5%.

Sau 4 năm chuyển hướng trọng tâm vào kế hoạch trung và dài hạn là phát triển ngân hàng số, đến nay VIB có 3 triệu khách hàng, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng đều qua các năm.

Giải đáp về thắc mắc của cổ đông, ông Đặng Khắc Vỹ- Chủ tịch HĐQT VIB cho biết: "Việc chuyển đổi số đang được diễn ra gấp rút. Trong nhiều năm qua ngân hàng đã dành nhiều nguồn lực, đặt trọng tâm trung, dài hạn vào lĩnh vực ngân hàng số, các sản phẩm mang hàm lượng công nghệ và tính tự động cao. Điều này phản ánh ở mức độ tăng trưởng trên 200% một năm về số lượng mở thẻ tín dụng và trên 300% một năm về số lượng giao dịch qua ứng dụng MyVIB suốt 4 năm qua".

ĐHĐCĐ thống nhất thông qua phương án tăng vốn, bao gồm tăng vốn bằng hình thức chia cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu 40% và dự kiến phát hành chào bán cổ phiếu.

Vốn điều lệ dự kiến sau các phương án tăng vốn này là khoảng 16.000 tỷ đồng, đảm bảo tối ưu cho sự tăng trưởng mạnh về tổng tài sản trong năm 2021 và đáp ứng các tỷ lệ an toàn trong kinh doanh. 

Loạt ngân hàng hủy, hoãn đại hội cổ đông vì COVID-19
Loạt ngân hàng hủy, hoãn đại hội cổ đông vì COVID-19
(PLO)- Thông thường như mọi năm, giờ đây đang là thời điểm bước vào mùa đại hội cổ đông thường niên của các nhà băng. Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến hàng loạt ngân hàng buộc phải bị hủy, hoãn tổ chức Đại hội cổ đông thêm một thời gian nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm