Vì sao 'ông trùm' ngành kem Việt chưa dám lên sàn HOSE?

Đây cũng là nguyên nhân mà ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KDF xác thực chưa thể chuyển sàn từ UpCom sang Hose trong năm 2019.
Bà Trần Thị Thùy Linh, Phó Tổng giám đốc KDF, cho biết Công ty có dự báo triển vọng kinh doanh năm 2018 khá lạc quan nhưng trên thực tế quá trình này diễn ra không thuận lợi.

Bà Linh khá bất ngờ và đổ lỗi cho bối cảnh ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đột nhiên tăng trưởng chậm lại. Theo Nielsen Việt Nam, nếu như năm 2017 mức tăng trưởng ngành hàng này là 5,9% thì hết năm 2018 chỉ là 1,9%.

Tiêu dùng nhanh phát triển chậm lại nên mảng kinh doanh kem và ngành hàng lạnh cũng bị ảnh hưởng. 

Vì ngành hàng FMCG đi chậm nên mảng kinh doanh kem và ngành hàng lạnh của KDF cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo bà Linh, sức ép cạnh tranh từ các đối thủ ngoại và ba hãng lớn như Vinamilk, Wall, TH liên tục tung khuyến mại, sử dụng chiến lược giảm giá khiến kinh doanh KDF bị tác động mạnh.
Ngoài ra, kinh doanh của ông trùm kem suy giảm, mà theo ông Thành do tham vọng đầu tư vào ngành hàng lạnh quá lớn, trong khi doanh thu không tăng tương ứng đã bào mòn biên lợi nhuận. Do đó buộc KDF phải dừng đầu tư và chọn chiến lược chờ thời.
Ông Thành cũng nhấn mạnh trong năm sức ép đến với KDF rất lớn vì ba yếu tố giá điện tăng, mức lương tối thiểu tăng và chi phí nhiên liệu tăng. Do ngành hàng lạnh nên KDF phải đầu tư lớn vào nhà máy, xe, tủ đông sẽ dẫn đến chi phí tăng mạnh.
Tuy nhiên, ông Thành cũng lạc quan vẫn giữ vị thế hàng đầu trong mảng kem và ngành lạnh vì đang sở hữu chuỗi logistics ngành lạnh trên khắp cả nước. Điều này đã được chứng thực khi tính riêng quý 1-2019, KDF ghi nhận doanh thu thuần đạt 266 tỉ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ, do sự tăng trưởng tích cực của ngành kem (37,4%). Lợi nhuận trước thuế được cải thiện, chuyển từ lỗ 11 tỉ đồng quý 1-2018 sang có lãi 24 tỉ đồng trong quý này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.