Vì sao nước tăng lực Red Bull bơm 120 triệu USD vào Việt Nam

Tập đoàn TCP (Thái Lan) vừa cho biết sẽ đầu tư hơn 120 triệu USD trong ba năm tới để thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty tại Việt Nam.

Cái tên TCP nghe khá xa lạ nhưng thương hiệu Red Bull lại khá quen thuộc với người Việt Nam nhiều năm qua. Vào năm 2017, TCP đã quyết định thành lập công ty tại thị trường Việt Nam và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà công ty này có văn phòng chính thức.

Theo ông Saravoot Yoovidhya, Giám đốc điều hành TCP, việc mở văn phòng tại Việt Nam là một phần kế hoạch năm phát triển tại đây, với mục tiêu góp phần tăng gấp ba lần doanh thu lên 3 tỉ USD/năm cho TCP.

Bệ đỡ cho điều này là “Người Việt Nam có xu hướng sử dụng nhiều nước tăng lực hơn người Thái. Đặc biệt họ có xu hướng uống nước tăng lực bằng cách đổ ra ly có đá và ăn kèm với đồ ăn, trong khi người Thái lại thích uống trực tiếp trong lon” - ông Saravoot Yoovidhya giải thích.

Ông Saravoot Yoovidhya cũng cho biết tại Việt Nam, nước tăng lực không bị ràng buộc bởi các quy định về giới hạn tiêu thụ như Thái Lan. Điều này có nghĩa là sẽ thúc đẩy việc tiêu thụ nước tăng lực tại Việt Nam nhiều hơn Thái Lan.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam có tính cạnh tranh rất cao nhưng theo ông Saravoot Yoovidhya, dòng sản phẩm nước tăng lực của TCP vẫn chiếm 42% thị phần và dự kiến đóng góp doanh thu 302 triệu USD vào cuối năm nay.

“Chúng tôi đang nỗ lực tăng thị phần lên 50% trong năm năm tới. Vì nền kinh tế Việt Nam được đánh giá phát triển vượt bậc ở khu vực Đông Nam Á. Điều này thể hiện rất rõ khi doanh thu của công ty tăng trưởng 25% trong ba năm qua. Khoản đầu tư 120 triệu USD phản ánh cho tầm nhìn lớn hơn của TCP nhằm khai phát tốt hơn nữa thị trường Việt Nam” - ông Saravoot Yoovidhya nói.

Theo công bố của TCP, khoản đầu tư 120 triệu USD sẽ nhằm vào đầu tư nghiên cứu thị trường, bán hàng, phát triển sản phẩm và hệ thống phân phối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm