Vì sao người cầm vàng nên chốt lời lúc này?

Phiên giao dịch hôm nay (24-2) giá vàng vẫn duy trì ổn định trên mức 1.800 USD/ounce, cụ thể là 1.810 USD (tương đương 50,7 triệu đồng).

Nhìn chung 3 ngày qua, giá vàng đã quay trở lại tăng giá sau khi rớt xuống đáy thấp nhất là 1.782 USD vào ngày 21-2 (cũng là ngày vía Thần tài tại Việt Nam).

Tuy nhiên với mức giá thế giới hiện nay thì độ chênh giá vàng thế giới và trong nước vẫn còn rất lớn. Tính đến 14 giờ 30 phút ngày 24-2 giá vàng trong nước là 56,6 triệu đồng/lượng. Như vậy chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới gần 6 triệu đồng.

Theo ông Trần Thanh Hải, chuyên gia vàng, việc vênh mạnh giữa giá vàng trong nước và thế giới nằm ở nguyên nhân nguồn cung đang bị cắt khúc. Nguồn cung vàng thiếu nên người kinh doanh vàng vẫn đang sẵn sàng mua giá cao và bán giá cao.

Ông Hải cũng cho rằng, trong năm 2021, giá vàng khó tăng mạnh như đã từng vươn đến mốc lịch sử 2.063 USD vào tháng 8-2020 vì các yếu tố bất định không còn.

"Với vùng giá vàng hiện nay là 56 triệu thì những người đã mua vàng ở mức giá trên 60 triệu vào tháng 8-2020 sẽ lỗ. Nhưng cũng đang có rất nhiều người nắm giữ vàng ở vùng giá dưới 56 triệu và trong lúc giá vàng thế giới và trong nước chênh 6 triệu đồng, người nào nắm giữ vàng ở vùng giá vàng 50 triệu thì tôi khuyên nên chốt lời. Vì các nhà vàng lớn đang mua giá cao và bán giá cao và chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới lớn thì quá xứng đáng để chốt lời" - ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm