Vì sao giá vàng không tăng lên 1.900 USD mà lại rớt mạnh?

Có nhiều yếu tố có thể đẩy giá vàng tăng. Đó là giá chứng khoán trên thế giới rớt mạnh, lợi suất trái phiếu giảm, giá dầu tan hoang và cả thế giới lên cơn sốt với các tâm dịch COVID-19 mới xuất hiện. Đặc biệt ngày đầu tuần (9-3) giá vàng chính thức vượt qua con số 1.700 USD/ounce nhưng giá vàng lại không tăng mà tụt xuống. Cụ thể, phiên giao dịch ngày 11-3, giá vàng chỉ còn 1.659 USD/ounce.
Bà Nicky Shiels, chiến lược gia Ngân hàng Scotiabank (Canada), giải thích: Nhiều người hẳn đã tự hỏi tại sao giá vàng không tiếp tục tăng mạnh sau khi đã đạt đỉnh vào ngày thứ Hai (9-3), mà có thể leo lên con số 1.900 USD/ounce. Nguyên nhân chính là do nhiều nhà đầu tư bán vàng để lấy tiền mặt bù lỗ vào các thị trường khác.
Mặt khác, giá vàng mất đà tăng vì liên quan đến rủi ro về lợi nhuận. Mặc dù vàng là nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm kinh tế bất ổn nhưng lại khó xác định chính xác các ngân hàng trung ương trên thế giới hành động ra sao khi dịch COVID-19 được kiểm soát.
"Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lưu ý rằng giá vàng vẫn sẽ tăng nhưng dự báo mức tăng đỉnh lên đến 1.750 USD và mức bình quân cả năm 2020 sẽ là 1.650 USD/ounce" - bà  Nicky Shiels nói.
Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm