Vàng rớt giá thê thảm do nhà đầu tư bán tháo

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (14-10), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á ở mức 1892,1 USD/ounce. So với vùng giá cao nhất trong phiên giao dịch trước thì giá vàng thế giới đã giảm khoảng 38 USD/ounce, tương đương giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 53,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng sau khi bật tăng lên mốc cao nhất trong vòng ba tuần qua đã đột ngột lao dốc, “bay” gần 40 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm qua. Lý do là các nhà đầu tư đồng loạt bán tháo khi nhận thấy xác suất Hạ viện, Thượng viện Mỹ đạt được thỏa thuận về gói hỗ trợ kinh tế đang xuống thấp và khó có khả năng xảy ra trước khi cuộc bầu cử Tổng thống nước này kết thúc. 

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt so với các đồng tiền mạnh khác trong rổ tiền tệ. Nền kinh tế Mỹ được dự báo diễn biến tích cực hơn trong năm 2020 cũng khiến kim loại quý kém hấp dẫn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC cũng điều chỉnh giảm mạnh đến 700.000 đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay niêm yết giá mua bán ở mức 55,7 – 56,2 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Thậm chí, một hệ thống cửa hàng vàng bạc tư nhân lớn trong nước giảm tới 700.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa chiều qua, niêm yết giá mua bán hiện ở mức 55 – 56 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới biến động quá nhanh, khiến các tiệm vàng trong nước cũng kéo giãn khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào bán ra để phòng ngừa rủi ro.

Mặc dù cùng chiều với giá vàng thế giới thế giới nhưng do mức giảm không tương xứng đã làm chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng thế giới nới rộng lên đến 3 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm