TripAdvisor bị người Việt đánh giá 1 sao vì vụ Aroma Resort

Sau khi khu resort Aroma tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận vướng vào vụ lùm xùm với một YouTuber nổi tiếng và phải nhận nhiều đánh giá thấp của người dùng Việt Nam, nền tảng du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor đã tạm khóa chức năng đánh giá với resort này. 

"Gần đây đã diễn ra một sự kiện thu hút sự chú ý của truyền thông và chúng tôi nhận được một lượng lớn đánh giá không phản ánh trải nghiệm trực tiếp, do vậy, chúng tôi đã tạm dừng việc đăng đánh giá mới cho hồ sơ này", thông báo của trang web TripAdvisor hiển thị khi truy cập vào đường dẫn đến resort nói trên.

Hành động của TripAdvisor đã khiến ứng dụng này hứng chịu một loạt đánh giá một sao từ người dùng Việt Nam trên kho ứng dụng của cả hai hệ điều hành Android và iOS.

TripAdvisor bị người Việt đánh giá 1 sao 

Nhiều tài khoản tên tiếng Việt bình luận bên dưới đánh giá 1 sao của mình rằng TripAdvisor "bao che Aroma". 

Trong khi đó, một trung tâm Anh ngữ tại TP.HCM có cùng tên với khu resort này cũng phải nhận nhiều đánh giá 1 sao trên Google Maps dù nhiều người dùng đã kêu gọi cộng đồng bình tĩnh khi trung tâm tiếng Anh này không liên quan đến resort kia.


Trong vài ngày qua, nhiều khách sạn, resort trên cả nước có tên Aroma cũng chịu hàng trăm lượt đánh giá 1 sao khiến điểm đánh giá trung bình giảm mạnh trên Google Maps. Một số khách sạn có tên gần giống Aroma như Romana hay Anatara cũng bị vạ lây tương tự.

Hầu hết khách sạn, resort "bị oan" đều đính chính thông tin trên mạng xã hội không liên quan đến khu resort dính vào lùm xùm ở Phan Thiết nhưng vẫn chưa nhận được điểm đánh giá tốt hơn. Nhiều người dùng khác tham gia đánh giá 5 sao cho các cơ sở lưu trú này với lý do "bù cho các bài đánh giá nhầm".

Thậm chí, một khách sạn tên Aroma ở tận Nhật Bản cũng bị nhiều tài khoản Việt Nam đánh giá 1 sao.

Vụ việc của resort tại Phan Thiết cũng khiến công việc kinh doanh của một streamer nổi tiếng là PewPew (Hoàng Khoa) bị ảnh hưởng. Cửa hàng bánh mì của PewPew nhận hàng trăm lượt đánh giá 1 sao trên Google Maps với lý do phản đối bài viết trên trang cá nhân của PewPew khi anh bày tỏ quan điểm về hành động quá đà của cư dân mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm