Tiền ảo bitcoin sẽ xuống đáy hay tăng thẳng đứng?

Theo chỉ số giá CoinDesk Bitcoin (BPI), hiện đồng tiền kỹ thuật số đang giao dịch 6.300-6.600 USD/bitcoin.

Câu hỏi đặt ra là giá bitcoin sẽ đi ngang hay xuống giá hoặc đơn giản chờ lực thúc đẩy mới nào để tăng giá? Theo một số nhà phân tích, mọi trường hợp đều có thể xảy ra.

Ông Charles Hayter, Giám đốc điều hành nền tảng dữ liệu tiền số CryptoCompare, cho biết: “Bitcoin vẫn đang chờ đợi chất xúc tác kế tiếp để tăng trưởng”.

Đồng quan điểm, theo ông Marouane Garcon, Giám đốc quản lý nền tảng Amulet, giá bitcoin đang chờ đợi một lực đẩy mới. “Hiện nay, thị trường không tin giá bitcoin có thể tăng lên 8.000 hay 10.000 USD. Bởi vì mọi người đang chờ đợi đồng tiền này được chấp nhận của số đông người chơi hơn” - ông Garcon nhấn mạnh.

Ở góc nhìn khác, dựa trên các phân tích kỹ thuật và biểu đồ, chuyên gia phân tích của CryptoPatterns, ông Jon Pearlstone, cho biết bitcoin tiếp tục giao dịch ở điểm hỗ trợ và mức kháng cự 6.000-7.250 USD. “Tuy nhiên, khả năng này kéo dài không lâu. Mức hỗ trợ mạnh cho giá bitcoin là 6.000 USD. Tuy nhiên, chúng tôi lại nhìn thấy một số dấu hiệu tăng trưởng của thị trường altcoin (hay còn được gọi là “bitcoin thay thế”, một tên gọi chung của những loại tiền điện tử khác với bitcoin).

Do đó, bitcoin vẫn cần một lực đẩy mới để thúc đẩy các giao dịch vượt lên ngưỡng 7.250 USD, trước khi vượt qua điểm thử thách là 8.000 USD. Trong trường hợp xấu nhất thì giá bitcoin có xu hướng giảm về mốc là 5.000 USD” -ông Jon Pearlstone phân tích.

Trong khi một số nhà phân tích thị trường mô tả giá bitcoin như đang chờ đợi các tin tức trọng yếu để tăng hay giảm thì chuyên gia phân tích thị trường của nền tảng giao dịch xã hội eToro, ông Mati Greenspan, có cái nhìn lạc quan hơn: “Tôi không cho rằng nó vẫn “giậm chân tại chỗ” mà là đang “bơi”. Hãy nhìn đi, giá bitcoin đã tăng 600% trong hai năm qua, đó là điều tuyệt vời nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm